Mẹ có biết: Chuyển phôi xong nên ăn gì? 
Mẹ có biết: Chuyển phôi xong nên ăn gì? 

Khi mẹ vừa kết thúc việc chuyển phôi thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng là rất quan trọng để chăm sóc cơ thể mình. Để giúp cân mẹ dinh dưỡng và tăng cơ hội thụ tinh, Góc Làm Mẹ sẽ gợi ý về một số loại thực phẩm mẹ có thể ăn sau khi chuyển phôi.

Thực phẩm giàu chất đạm

Giai đoạn này, cơ thể cần nhiều chất đạm để tạo sự phát triển cho phôi. Mẹ có thể bổ sung chất đạm qua thực phẩm như:

  • Thịt gà và thịt bò: Cung cấp protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

  • Cá và hải sản: Chứa nhiều chất đạm cùng với axit béo omega-3 có lợi cho sự phát triển của não bộ và mắt của thai nhi.

  • Đậu và các loại hạt: Đậu, đậu phộng, đậu xanh, hạt lựu, hạt chia... đều là nguồn giàu chất đạm và axit folic.

  • Sữa và sản phẩm từ sữa: Sữa, sữa chua, sữa đậu nành chứa nhiều protein, canxi và các dưỡng chất quan trọng cho thai nhi.

  • Trứng: Chứa protein và các chất dinh dưỡng khác như cholin, sắt và vitamin B12.6. Rau xanh lá: Rau cải, rau bina, rau chân vịt... cung cấp chất đạm, chất xơ và nhiều vitamin và khoáng chất khác.7. Quả hạch và quả sấy: Hạt hướng dương, hạt óc chó, hạt dẻ.

Mẹ có biết: Chuyển phôi xong nên ăn gì? 

Ảnh minh họa (Sưu tầm)

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây đã được chứng minh là giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Hãy ăn đủ các loại rau xanh như rau cải xanh, bí đỏ, cà chua, cà rốt, cải bó xôi, cải xoăn, và trái cây như cam, bơ, dứa, dâu tây, táo, chuối.

Các loại ngũ cốc và các sản phẩm từ ngũ cốc 

  • Lúa mạch: Lúa mạch có chứa nhiều chất xơ và các vitamin nhóm B, đặc biệt là axit folic, có thể giúp tăng khả năng thụ tinh và giảm tỷ lệ sảy thai.

  • Lúa dại: Lúa đại cũng là một nguồn giàu chất xơ và axit folic cũng chứa các khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm và magie, có thể hỗ trợ việc chuyển phôi.

  • Gạo lứt: Gạo lứt là một loại gạo có vỏ nâu và chứa nhiều chất xơ, protein và vitamin nhóm B, cũng có thể giúp cải thiện việc chuyển phôi.

  • Hạt điều: Hạt điều là một nguồn giàu chất xơ, protein và chất béo không bão hòa cũng cung cấp các khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm và magie.

  • Bắp: Bắp có nhiều chất xơ và chứa axit folic.

Ảnh minh họa (Sưu tầm)

Uống đủ nước

Sau khi chuyển phôi, quan trọng để uống đủ nước để duy trì sự mềm mại và đủ ẩm cho cơ thể. Đây là một phần quan trọng trong việc tạo ra môi trường thuận lợi cho phôi nảy mầm và phát triển. Uống đủ nước cũng giúp hỗ trợ sự tuần hoàn và chức năng của cơ quan tiết niệu.

Hãy cố gắng uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày, hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ của mẹ. Ngoài nước, mẹ cũng có thể uống các loại thức uống khác như nước hoa quả tươi, nước dừa, nước trái cây không đường, và các loại nước đậu nành không đường. Nếu mẹ có bất kỳ điều kiện y tế hay hạn chế nào về việc uống nước, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ của mẹ để được tư vấn cụ thể.

Khi chuyển phôi xong, việc chăm sóc cơ thể và dinh dưỡng là rất quan trọng để tăng cơ hội thụ tinh thành công. Mẹ hãy chú ý đảm bảo dinh dưỡng mẹ nhé!

Có thể bạn quan tâm:

3 Tháng cuối thai kỳ: Thời điểm “bứt phá” của thai nhi

Những lợi ích của dưa hấu đối với mẹ bầu

Bài viết liên quan
10 Dấu hiệu mang thai con gái dễ nhận biết biết mẹ bầu chớ bỏ qua
10 Dấu hiệu mang thai con gái dễ nhận biết biết mẹ bầu chớ bỏ qua
Các mẹ nhà mình có thể dự đoán thai nhi là bé trai hay bé gái thông qua 10 dấu hiệu mang thai con gái mà Góc Làm Mẹ tổng hợp trong bài viết sau đây.
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì để tốt cho thai kỳ?
Bà bầu cao huyết áp nên ăn gì? Cao huyết áp là một trong những bệnh lý mà thai phụ thường gặp, nhất là ở 3 tháng cuối trong quá trình mang thai. Điều này dễ gây ra những vấn đề nguy hiểm như tiền sản giật, gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Những triệu chứng ốm nghén bệnh lý thường gặp ở mẹ bầu là gì?
Ốm nghén bệnh lý là gì? ởỞ một số cơ địa thì tình trạng nghén ngẩm thường xảy ra với các triệu chứng nặng hơn khiến các mẹ bầu không khỏi lo lắng, mệt mỏi.
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nước ối có màu gì? Những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo từ nước ối
Nhiều mẹ bỉm thắc mắc không biết nước ối có màu gì và sẽ có những dấu hiệu cảnh báo nào từ nước ối cho mẹ nhận biết đang có vấn đề về sức khỏe. Bài viết Góc Làm Mẹ chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những vấn đề trên.
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Truyền máu song thai và những điều mẹ cần biết
Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã từng nghe qua hội chứng truyền máu song thai song vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu rõ về tình trạng này. Hãy cùng Góc làm Mẹ tìm hiểu về truyền máu song thai là gì.
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Những xét nghiệm máu khi mang thai mẹ bầu nên thực hiện
Khi mang thai, mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ để có thể đánh giá chi tiết hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.