Ăn và uống gì để nhanh có thai? Những mẹo dân gian dành cho mẹ
Ăn và uống gì để nhanh có thai? Những mẹo dân gian dành cho mẹ

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Do đó, thay đổi chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp mẹ sớm có tin vui hơn đấy nhé. Vậy, uống gì để nhanh có thai? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này với những mẹo dân gian sau nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Ăn gì rất dễ sảy thai? Mẹ cần biết ngay!

Uống nước đậu đen

Theo các chuyên gia, uống nước đậu đen là một trong những cách giúp mẹ dễ thụ thai. Lý do là vì có rất nhiều protein thực vật, magie, mangan, sắt, folate,....trong đậu đen giúp tăng khả năng sinh sản ở nữ giới.

Ngoài ra, trong đậu đen có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp cân bằng dược lượng đường trong máu. Từ đó, giúp mẹ co thể phòng tránh được những vấn đề liên quan đến buồng trứng, đảm bảo khả năng thụ thai nhanh. 

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất giúp mẹ dễ mang thai (Ảnh: Internet)

 

Ăn các loại hạt 

Ngoài việc uống nước đậu đen để nhanh có thai thì mẹ có thể ăn thêm nhiều loại hạt. Vì trong các loại hạt có chứa rất nhiềuchất dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ và sự phát triển của bé sau này. Một số hạt mẹ có thể thường xuyên ăn đó như: Hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều, óc chó, hướng dương, hạt bí,…

Các chất béo chứa trong những loại hạt này sẽ cần thiết cho việc điều hòa insulin cũng như các loại khoáng chất quan trọng như: Sắt, kẽm, vitamin E, folate,...rất tốt cho việc thụ thai. Do đó, nếu mẹ muốn có thể thụ thai nhanh hoặc mẹ đang gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai thì có thể ăn bổ sung những loại hạt trên nhé.

Ăn nhiều rau xanh, những loại rau xanh có màu đậm

Để tốt cho sức khỏe, bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau xanh. Rau sạch tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hỗ trợ giảm cân rất tốt. Ngoài ra, rau xanh còn giúp ích cho mẹ trong quá trình thụ thai. 

Nếu mẹ muốn gia đình có tin vui sớm thì hãy bổ sung nhiểu rau xanh nhé. Theo các chuyên gia cho biết thì rau xanh giúp tăng cường khả năng rụng trứng ở phụ nữ và cải thiện tinh trùng ở nam giới rất tốt. Mẹ có thể mua các loại rau có màu xanh lá đậm như mồng tơi, cải xoăn, cải xanh, rau bó xôi,…

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe và tăng khả năng mang thai ở phụ nữ (Ảnh: Internet)

Uống nước trái cây

Các loại nước trái cây không chỉ giúp thanh nhiệt, làm đẹp da, tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ mẹ trong quá trình thụ tinh và sớm có tin vui. Các loại nước trái cây mẹ có thể uống như nước ép dứa, chuối, dâu tây, phúc bồn tử, việt quất,… Phụ nữ có gia đình và muốn có con nhưng khó thụ tinh có thể ăn và uống nước trái cây thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng thụ thai gấp 3 lần so với những phụ nữ ít ăn.

Nước trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Uống mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến với công dụng giúp tăng cường khả năng sinh sản, cũng như khả năng diệu kỳ như giúp chữa trị một số loại bệnh khác rất hiểu quả.

Trong mật ong có nhiều giàu khoáng chất và axit amin giúp cải thiện lượng tinh trùng cũng như tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung. Do đó, phụ nữ mong có con được khuyến khích uống một thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày.

Nếu mẹ đang găp vấn đề trọng việc thụ tinh, khó có thai thì hãy thử áp dụng những mẹo trên để sớm có tin vui nhé. Chúc mẹ sẽ thành công!

Xem thêm:

10 Điều mẹ bầu cần kiêng cữ trong 3 tháng đầu thai kỳ

5 Vấn đề cần chú ý khi mẹ chuẩn bị mang thai

Bài viết liên quan
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Nhiều chị em phụ nữ sợ rằng, sau 40 tuổi mình không thể mang thai, tuy nhiên, phụ nữ ở tuổi này vẫn có thể mang thai bình thường, nhưng khả năng sẽ thấp đi.
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Khảo sát về nhu cầu giải trí. Tham gia ngay - quà về tay!
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không? Đây là một câu hỏi mà nhiều phụ nữ mang thai thường gặp khi dự định các chuyến đi xa trong thời kỳ thai kỳ của mình.
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Sau sinh mẹ sẽ thấy vùng bụng của mình thâm. Vậy làm cách này để trị thâm bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm? Nếu chưa biết hãy tham khảo những cách trị thâm vùng bụng cho mẹ bỉm sữa trong bài viết này nhé. 
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Trong thế kỷ 21, việc đưa ra quyết định về việc có nên phá thai hay không là một chủ đề nhạy cảm và phức tạp đối với nhiều phụ nữ trên khắp thế giới.
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy giảm chức năng buồng trứng không chỉ gây ra sự suy giảm trong đời sống tình dục mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng suy buồng trứng sớm ở phụ nữ trong bài viết này nhé.