Trẻ trên 1 tháng tuổi cần bổ sung vitamin gì?
Trẻ trên 1 tháng tuổi cần bổ sung vitamin gì?

Dinh dưỡng cho bé từ khi chào đời là một trong những mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh. Vậy, đối với những trẻ trên 1 tháng tuổi thì cần bổ sung vitamin gì? Nếu mẹ chưa biết hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Con kháng kháng sinh vì thói quen nhiều mẹ Việt mắc phải

[Infographic]- Nên bổ sung kẽm cho bé trong bao lâu mẹ đã biết chưa?

5 Loại vitamin mà trẻ trên 1 tháng tuổi cần bổ sung

Vitamin A

Vitamin A có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của bé, vitamin A giúp tăng hệ miễn dịch cho trẻ, bảo vệ sức khỏe bé tốt hơn. Ngoài ra, Vitamin A cũng hỗ trợ trong quá trình tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn được trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Thiếu vitamin A có thể gây ra các bệnh về mắt, hệ hô hấp, tiêu hóa và nặng hơn ở trẻ sơ sinh có thể sẽ tử vong.

Liều lượng: Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, bé từ 1-5 tuổi cần trung bình 1.000 IU vitamin A mỗi ngày.

Trẻ trên 1 tháng tuổi cần bổ sung vitamin gì?

Thực phẩm giúp bổ sung vitamin A (Ảnh: Internet)

Vitamin D

Trẻ trên 1 tuổi cần bổ sung vitamin D. Đây là loại vitamin giúp cho trẻ hấp thụ canxi, giúp xương và răng chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, vitamin D còn đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng. Nếu thiếu vitamin D, bé có nguy cơ bị còi xương và làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển cơ xương khớp và tăng trưởng chậm.

Liều lượng: Trẻ trên 1 tuổi cần bổ sung vitamin D tối thiểu là 600 IU/ngày, trung bình khoảng 1.000 IU/ngày.

Vitamin C

Vitamin C tham gia vào nhiều hoạt động sống của cơ thể. Ví dụ như quá trình hình thành collagen, là chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Ngoài ra, Vitamin D còn mối liên kết giúp hấp thu và sử dụng sắt, canxi và acid folic – những vi chất thiết yếu giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao và trí não.

Liều lượng: Khuyến cáo cho trẻ từ 1-5 tuổi là 30mg/ngày

Thực phẩm giúp bổ sung vitamin B12 (Ảnh: Internet)

Vitamin B12

Vitamin B12 giúp biến thức ăn thành năng lượng hỗ trợ các hoạt động hàng ngày và quá trình chuyển đổi chất béo và protein của cơ thể. Dấu hiệu nhận biết bé thiếu viamin B12 đó là mệt mỏi, da nhợt nhạt, biếng ăn hoặc bỏ ăn,...

Liều lượng: Lượng vitamin B12 bé cần được bổ sung mỗi ngày:

  • 1 – 3 tuổi: 0,9 mg/ngày.
  • 4 – 5 tuổi: 1,2 mg/ngày.

Sắt

Sắt là khoáng chất thiết yêu có vai trò tạo ra các hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể. Bé có sẽ bị thiếu máu nếu không được bổ sung đủ sắt. Thiếu máu do thiếu sắt đôi khi không có triệu chứng. Nếu có biểu hiện thì mẹ có thể nhận thay qua các biểu hiện như: da tái nhợt, tim đập nhanh, kén ăn và thể trạng kém. Thiếu sắt lâu dài sẽ khiến bé gặp nhiều vấn đề về phát triển của cơ và não.

Liều lượng: Trẻ từ 1 – 3 tuổi cần bổ sung 7mg sắt/ ngày, từ 3 tuổi trở đi cần bổ sung 10mg/ ngày.

Trên đây là những loại vitamin, khoáng chất mẹ cần bổ sung cho trẻ trên 1 tháng tuổi. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho mẹ

Xem thêm:

Bé mấy tháng thì ăn được sữa chua?

Dinh dưỡng cho bé 11 tháng tuổi phát triển tốt và toàn diện

Bài viết liên quan
Bố mẹ đã biết về sự phát triển của bé 19 tháng tuổi chưa?
Bố mẹ đã biết về sự phát triển của bé 19 tháng tuổi chưa?
Bé 19 tháng tuổi đã có sự phát triển vượt bậc về khả năng ngôn ngữ, dinh dưỡng và cả về giấc ngủ. Tìm hiểu chi tiết sự phát triển của bé 19 tháng tuổi.
Sự phát triển của bé 18 tháng tuổi và lịch ăn ngủ
Sự phát triển của bé 18 tháng tuổi và lịch ăn ngủ
Bé 18 tháng tuổi đã có sự thay đổi rõ rệt trong hành động và khả năng nhận thức. Tìm hiểu chi tiết về sự phát triển của bé 18 tháng tuổi toàn diện.
Tìm hiểu sự phát triển của bé 16 tháng tuổi có gì nổi bật?
Tìm hiểu sự phát triển của bé 16 tháng tuổi có gì nổi bật?
Sự phát triển của bé 16 tháng tuổi thể hiện những biểu hiện rõ rệt như khả năng chập chững biết đi và sự nhạy bén trong việc nhận thức và phản ứng với môi trường xung quanh.
Trẻ 17 tháng tuổi biết làm gì? Sự phát triển của bé 17 tháng tuổi
Trẻ 17 tháng tuổi biết làm gì? Sự phát triển của bé 17 tháng tuổi
Bé 17 tháng biết làm gì? Sự phát triển của trẻ 17 tháng tuổi sẽ khiến bố mẹ bất ngờ, cùng tìm hiểu chi tiết sự phát triển của bé trong bài viết sau.
Giải đáp vấn đề trẻ 1 tuổi uống sữa tươi được không?
Giải đáp vấn đề trẻ 1 tuổi uống sữa tươi được không?
Vấn đề trẻ 1 tuổi uống sữa tươi được không cũng khiến nhiều mẹ bỉm quan tâm lo lắng, hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm đáp án cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây. 
Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn ngon khó cưỡng
Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn ngon khó cưỡng
Nếu như con yêu của bạn ăn mãi mà không tăng cân hay bất hợp tác trong việc ăn dặm thì mẹ bỉm nên tham khảo qua những thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn ngon khó cưỡng mà Góc Làm Mẹ chia sẻ trong bài viết dưới đây nha.