Tiêm phòng cúm trước khi mang thai bao lâu thì an toàn?
Tiêm phòng cúm trước khi mang thai bao lâu thì an toàn?

Nếu chẳng may bị cúm trong quá trình mang thai thì mẹ sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chính vì thế việc tiêm phòng cúm trước khi mang thai là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Có thể bạn quan tâm:

5 Vấn đề cần chú ý khi mẹ chuẩn bị mang thai

Thai phụ cần biết gì khi tiêm vaccine Covid-19?

Nên tiêm phòng cúm trước khi mang thai bao lâu?

Cúm là một trong những loại bệnh phổ biến và có thể gây ra những biến chứng khó lường. Vậy nên Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã khuyến khích tất cả mọi người cân nên tiêm vaccine hằng năm khi đủ tuổi từ 6 tháng tuổi trở lên.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 5 được xem là “mùa cúm”, do đó bạn cần phải thực hiện tiêm phòng đầy đủ trước thời gian này để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. 

Riêng đối với những chị em phụ nữ đang có kế hoạch chuẩn bị mang thai thì cũng cần tìm hiểu và tiêm phòng đầy đủ trước khi cho em bé là điều cần thiết tốt cho mẹ và bé. Để an toàn thì bạn cần tiêm phòng cúm trước khi mang thai 3 tháng và tối thiểu là 1 tháng sẽ giúp mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Tiêm phòng cúm trước khi mang thai bao lâu thì an toàn?Ảnh minh họa (Internet)

Tiêm phòng cúm trước khi mang thai có gây ra tác dụng phụ không?

Rất nhiều chị em phu nữ thường lo lắng về tác dụng phụ khi tiêm vaccine phòng cúm, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và những tác dụng phụ khó lường. Thực tế, khi tiêm vaccine cúm có thể gây ra những tác dụng phụ, nhưng biểu hiện rất nhẹ như đau cánh tay hoặc sốt nhẹ. Ngoài ra cũng tùy cơ địa của mỗi người mà sẽ có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên sẽ khỏi trong 1 -2 ngày sau tiêm nên bạn cứ yên tâm nhé. 

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo trước khi có kế hoạch sinh con nhé. 

Xem thêm:

Thuốc đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ mang thai 2 tuần uống thuốc cảm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bài viết liên quan
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Nhiều chị em phụ nữ sợ rằng, sau 40 tuổi mình không thể mang thai, tuy nhiên, phụ nữ ở tuổi này vẫn có thể mang thai bình thường, nhưng khả năng sẽ thấp đi.
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Khảo sát về nhu cầu giải trí. Tham gia ngay - quà về tay!
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không? Đây là một câu hỏi mà nhiều phụ nữ mang thai thường gặp khi dự định các chuyến đi xa trong thời kỳ thai kỳ của mình.
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Sau sinh mẹ sẽ thấy vùng bụng của mình thâm. Vậy làm cách này để trị thâm bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm? Nếu chưa biết hãy tham khảo những cách trị thâm vùng bụng cho mẹ bỉm sữa trong bài viết này nhé. 
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Phá thai 2 lần có mang thai lại được không?
Trong thế kỷ 21, việc đưa ra quyết định về việc có nên phá thai hay không là một chủ đề nhạy cảm và phức tạp đối với nhiều phụ nữ trên khắp thế giới.
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy buồng trứng sớm ở phụ nữ có nguy hiểm không?
Suy giảm chức năng buồng trứng không chỉ gây ra sự suy giảm trong đời sống tình dục mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng suy buồng trứng sớm ở phụ nữ trong bài viết này nhé.