Phụ nữ rụng tóc  sau khi tiêm vaccine Covid19:  Bác sĩ nói gì?
Phụ nữ rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid19: Bác sĩ nói gì?

Sau khi tiêm vaccine sẽ kèm theo rất nhiều tác dụng phụ tùy thuộc vào thể trang và tình hình sức khỏe riêng của mỗi người. Một số người sẽ có biểu hiện như sốt, đau đầu, chóng mặt, đau cánh tay, mệt mỏi…Tuy nhiên, một số khác lại có triệu chứng riêng biệt, đặc biệt ở một số phụ nữ rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid19.

Có thể bạn quan tâm:

5 cách xóa tan nỗi lo rụng tóc sau sinh

5 Điều không nên làm sau khi tiêm vaccine, đừng chủ quan

Bác sĩ nói gì khi phu nữ rụng tóc sau khi tiêm vaccine?

Sau khi tiêm vaccine Covid 19, một số chị em phụ nữ không chỉ bị chậm "đèn đỏ" còn bị rụng tóc nhiều. Nhiều người lo lắng rằng, tình trạng này có phải là tác dụng phụ của vaccine Covid19 hay không? Tuy nhiên, theo bác sĩ Phạm Quang Thái - Trưởng phòng tiêm chủng mở rộng phía Bắc thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương cho biết rằng tình trạng rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ thực ra chưa có căn cứ để khặng định đó là tác dụng phụ của vaccine gây ra.

Phụ nữ rụng tóc  sau khi tiêm vaccine:  Bác sĩ nói gì?

Tình trạng trễ kinh sau tiêm vaccine xảy ra ở nhiều chị em phu nữ (Ảnh: Internet)

Theo bác sĩ Thái thì các phản ứng thường gặp sau khi tiêm vaccine Covid19 đó là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, sốt, đau tại chỗ tiêm,....Còn những trường hợp khác có thể do là sự trùng hợp nào đó, do một yếu tố nào đó tác động và gây ra. Ví dụ như việc bạn căng thẳng, thiếu cân bằng dinh dưỡng, hoặc trùng hợp với khoảng thời gian dễ bị rụng tóc sinh lý hoặc rụng tóc theo mùa.

Bên cạnh đó, trên báo Infonet cũng dẫn lời tiến sĩ Nguyễn Hữu Trung, Giảng viên Bộ môn Phụ sản, trường Đại học Y Dược TP.HCM bổ sung thêm rằng: Thực tế vắc xin Covid-19 không làm ảnh hưởng đến khả ăng sinh sản cũng như nội tiết tố ở nữ giới. Cho nên việc chị em phụ nữ chậm kinh nguyệt, rụng tóc sau tiêm vắc xin có thể là do lo lắng, căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ hoặc có thể có bệnh lý mới cũng là nguyên nhân chính tác động lên chu kỳ kinh nguyệt.

Phụ nữ rụng tóc  sau khi tiêm vaccine:  Bác sĩ nói gì?

Rụng tóc sau tiêm vaccine Covid19 có thể là do nguyên nhân khác (Ảnh: Internet)

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng sau tiêm vaccine cần ăn uống đủ dinh dưỡng, không nên quá hồi hộp, bảo vệ sức khỏe tốt, thường xuyên uống nước và bổ sung các khoáng chất, dinh dưỡng để có thể luôn khỏe mạnh. Mong rằng những thông tin trên sẽ hứu ích dành cho bạn, đặc biệt là những ai đang gặp vấn đề trên. Đừng quên theo dõi Góc Làm Mẹ để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé

Xem thêm:

HCM: Chính thức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh

Thai phụ cần biết gì khi tiêm vaccine Covid-19?

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.