Bé trai 3 tuổi vừa chữa ung thư vừa chữa nCoV
Bé trai 3 tuổi vừa chữa ung thư vừa chữa nCoV

Khi nghe đến dịch Covid thì người bình thường đã đủ khiếp sợ huống hồ gì đối với các bệnh nhân ung thư. Vậy mà bé trai 3 tuổi này phải chịu đựng cả 2 căn bênh quái ác. Nghe đến điều này ai cũng cảm thấy xót thương cho con. 

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ em là F0, F1: Người thân có được theo chăm sóc không?

Theo một số nguồn tin cho biết thì vào cuối tháng 7/2021, chị H.T.A là mẹ bé H 3 tuổi - ngụ tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, Đắk Nông đã đưa con xuống Tp.HCM để vào thuốc chữa bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Thế nhưng điều không may đã xảy đến, sau khi đã hoàn thành xong các thủ tục nhập viện của bé thì bệnh viện bất ngờ bị phong tỏa do phát hiện ca nhiễm nCov.

Bé trai 3 tuổi vừa chữa ung thư vừa chữa nCoVẢnh minh họa (nguồn internet)

Chưa kịp uống thuốc chữa ung thư thì đã nghe tin dữ

Ví sợ dịch bệnh lây lan nhanh chóng nên chị A đã thực hiện xét nghiệm  SARS-CoV-2 rồi thuê xe 2 mẹ con về quê. Khi về đến chốt kiểm soát dịch Đắk Ru (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông), chị A và con trai thực hiện test thêm một lần nữa bằng kỹ thuật RT-PCR và cách ly tập trung theo quy định.

Một ngày sau khi cách ly tập trung thì mẹ con chị A nhận được thông báo dương tính với nCoV. Thế là bé H 3 tuổi mắc bệnh ung thư cũng trở thành F0. Cũng vì phải thực hiện cách ly nên bé quá hạn vào thuốc ức chế căn bệnh ung thư. Điều này khiến cơ thể còn càng mệt mỏi và đau đớn hơn.

Anh B bố bé H chia sẻ rằng lúc con trai khỏe mạnh vui chơi hoạt bát, bé phát triển hoàn toàn bình thường thậm chí còn nhanh nhẹn hơn nhiều bé khác. Từ khi phát bệnh bé toàn thân mệ mỏi chỉ có thể nằm nghỉ trên giường: “Bình thường, ung thư đã đau đớn, nay thêm nCov khiến sức con càng yếu mệt hơn. Thời gian vào thuốc ức chế bệnh ung thư đã quá hạn nên cơ thể con lại bị nổi nhiều hạt màu đỏ. Gia đình rất lo lắng nhưng không thể làm gì hơn”.

Bé trai 3 tuổi vừa chữa ung thư vừa chữa nCoVBé H. vừa phải chữa ung thư vừa điều trị nCov. Nguồn: T.A (Zing)

Anh cũng chia sẻ thêm, khi được 8 tháng tuổi thì bé bỗng đau người, mắt sưng, cơ thể bắt đầu nổi các hạt hạch, tay chân nhức mỏi. Gia đình anh đã đưa bé đi khám ở nhiều bệnh viện khác nhau ở TPHCM. Những mỗi nơi lại có một kết quả khác nhau. Khi bé 1 tuổi, bác sĩ mới phát hiện con bị u nguyên bào thần kinh song đã ở giai đoạn 4 rồi.

Suốt 2 năm qua, cứ 20 ngày, hai vợ chồng anh chị lại đưa con xuống Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vào thuốc trị bệnh. 

Anh B. nhớ lại: “Nhận tin con mắc ung thư, vợ chồng tôi rất sốc, không tin vào sự thật. Những đồng tiền chắt bóp dành dụm để làm nhà cứ cạn dần. Hết tiền, chúng tôi lại vay mượn người thân, bạn bè. Chỉ mong dịch bệnh nhanh chóng chấm dứt để con được tiếp tục chữa trị. Nhìn bé đau nhức cơ thể, vợ chồng tôi thương con nhưng chỉ biết dỗ dành, an ủi cháu”.

Dịch bệnh như thế này đã đủ khiến những người bình thường đau khổ, huống hồ chi là thân xác nhỏ bé của con trai 3 tuổi. Mong con đủ mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau này. 

(Tham khảo Marry Baby)

Xem thêm:

Thai phụ cần biết gì khi tiêm vaccine Covid-19?

Người dân xếp hàng đi chợ dã chiến ở TP HCM

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.