DHA cho trẻ 6 tuổi: liều lượng khuyến nghị, nguồn bổ sung
DHA cho trẻ 6 tuổi: liều lượng khuyến nghị, nguồn bổ sung

Bổ sung DHA cho trẻ 6 tuổi là việc làm cần thiết nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu hoạt động, học tập của trẻ. Vậy giai đoạn 6 tuổi trở đi, trẻ cần được bổ sung lượng DHA như thế nào và đâu là những nguồn bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể? Hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên qua những thông tin dưới đây. 

DHA là gì? Tại sao nên bổ sung DHA cho trẻ?

DHA (Axit docosahexaenoic) là một axit béo omega-3, được biết đến là một chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Việc bổ sung DHA cho trẻ rất quan trọng bởi lẽ dưỡng chất này có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển khỏe mạnh của não bộ và mắt, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ.

DHA cho trẻ 6 tuổi: liều lượng khuyến nghị, nguồn bổ sung

Ảnh: Internet

DHA giúp phát triển thị giác ở trẻ

Theo nghiên cứu, DHA chiếm đến 50 - 60% trong thành phần cấu tạo của võng mạc, giúp bé có một đôi mắt khỏe mạnh và nhanh nhạy.

DHA giúp phát triển não bộ trẻ

Dưỡng chất này tham gia vào thành phần cấu tạo nên chất xám của não bộ. Việc bổ sung DHA thích hợp giúp các nơron thần kinh hoạt động hiệu quả, đảm bảo cho quá trình truyền đạt thông tin diễn ra nhanh nhạy và chính xác. 

DHA cho trẻ 6 tuổi: liều lượng khuyến nghị, nguồn bổ sung

Ảnh: Internet

DHA liên quan mật thiết tới sự phát triển cơ thể trẻ

Cũng như nhiều thành phần dinh dưỡng khác, DHA cũng góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể trẻ. Trẻ được bổ sung DHA phù hợp cũng thường có làn da đẹp hơn, ít gặp các vấn đề về da.

Liều lượng DHA cho trẻ 6 tuổi là bao nhiêu?

6 tuổi trở lên là giai đoạn trẻ hoạt động và học tập nhiều hơn. Vì vậy ba mẹ cần chú ý bổ sung DHA thường xuyên cho trẻ. Bổ sung dưỡng chất này cho trẻ một cách phù hợp sẽ giúp tăng cường sức khỏe não bộ, khả năng xử lý thông tin tốt hơn. Trẻ ghi nhớ tốt hơn, tăng khả năng tập trung học tập và tiếp thu được nhiều nguồn kiến thức mới. 

Theo khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới WHO, trẻ từ 1 - 8 tuổi cần được bổ sung từ 70 - 100 mg DHA mỗi ngày. Đây là liều lượng đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất cho trẻ. 

DHA cho trẻ 6 tuổi: liều lượng khuyến nghị, nguồn bổ sung

Ảnh: Internet

Các nguồn bổ sung DHA cho trẻ 6 tuổi

Có rất nhiều nguồn giúp bổ sung DHA cho trẻ. Dưới đây là hai cách phổ biến được nhiều ba mẹ áp dụng.

Bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm tự nhiên

DHA có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm. Ba mẹ hoàn toàn có thể bổ sung dưỡng chất này cho trẻ thông qua các bữa ăn hàng ngày. Một số loại thực phẩm có hàm lượng DHA cao bao gồm:

- Các loại cá biển: Đứng đầu trong danh sách các loại cá giàu DHA đó là cá hồi. Trung bình cứ 100gr cá hồi có chứa đến 500 - 1000mg DHA. Ngoài ra, các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá hố,... cũng bổ sung một lượng DHA khá dồi dào cho cơ thể trẻ.

- Lòng đỏ trứng gà: Ngoài hàm lượng protein và canxi cao, lòng đỏ trứng gà cũng là nguồn bổ sung DHA rất tốt cho cơ thể trẻ. Ba mẹ có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon cho trẻ từ trứng gà, một thực phẩm dễ tìm, dễ ăn và giàu dinh dưỡng.

- Các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương, óc chó… cũng là nguồn bổ sung DHA rất hữu hiệu cho cơ thể. 

Ngoài ra, ba mẹ có thể bổ sung DHA cho trẻ 6 tuổi từ các loại sữa, các loại rau củ hay trái cây như quả bơ,...

Các loại thực phẩm bổ sung có thành phần DHA

Việc bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm tự nhiên luôn an toàn và dễ dàng cho cơ thể của trẻ. Tuy nhiên vì nhiều lý do, chế độ ăn của trẻ không đảm bảo cung cấp đủ lượng DHA cần thiết mỗi ngày. Khi đó, việc sử dụng các thực phẩm bổ sung có chứa DHA là điều cần thiết. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, ba mẹ lưu ý nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Kết luận

DHA giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể trẻ, đặc biệt là với não bộ và mắt. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ vẫn còn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này, nhất là việc bổ sung DHA cho trẻ 6 tuổi trở lên. Vậy nên hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, ba mẹ sẽ hiểu biết cụ thể hơn về dưỡng chất này cũng như cách bổ sung cho trẻ phù hợp nhất. 

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Xem thêm:

Tăng cường đề kháng với 5 thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ từ 4 đến 6 tuổi

10 kỹ năng sống cho trẻ mầm non 5 tuổi cần được chú trọng nhất

Bài viết liên quan
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều có thể xuất phát từ sinh lý hay bệnh lý. Tìm hiểu rõ nguyên nhân giúp ba mẹ có cách xử lý tình trạng này tốt hơn và chăm sóc trẻ khỏe mạnh.
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
Luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi với một số cách làm đơn giản, giúp trẻ có khả năng ghi nhớ tốt, thuận lợi cho quá trình học hỏi tiếp thu kiến thức sau này.
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như liên quan bệnh lý, thiếu chất, buộc tóc chặt… Nhận biết các nguyên nhân từ đó có cách xử lý, chăm sóc phù hợp, giúp trẻ có mái tóc khỏe mạnh.
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
Gợi ý những trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy toán học tốt hơn, hỗ trợ tốt cho việc học tập sau này.
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Giải đáp câu đố trẻ em 4 tuổi là cách hữu hiệu để kích thích não bộ trẻ hoạt động và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo rất nhiều cách khác để giúp thúc đẩy tư duy, nhận thức ở trẻ.
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Test IQ cho trẻ 5 tuổi giúp xác định khả năng nhận thức và tư duy, thuận lợi cho việc định hướng và phát triển cho trẻ về học tập, nghề nghiệp sau này. Tùy độ tuổi để lựa chọn bài test phù hợp cho trẻ.