Loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần được chú trọng bổ sung
Loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần được chú trọng bổ sung

Bổ sung vitamin cho trẻ em 5 tuổi gặp tình trạng biếng ăn là điều cần thiết. Việc này giúp cơ thể trẻ được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết và hỗ trợ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên đâu là loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần bổ sung? Những chia sẻ từ Góc Làm Mẹ sẽ phần nào giúp ba mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

1. Trẻ em 5 tuổi biếng ăn nên được bổ sung các loại vitamin nào?

Một số loại vitamin cần thiết cho trẻ trong giai đoạn biếng ăn gồm:

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B sẽ bao gồm B2, B3, B6, B12. Đây là nhóm dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi năng lượng cho cơ thể, giúp bé khỏe mạnh hơn để tham gia vào các hoạt động trong ngày. Bên cạnh đó, vitamin nhóm B còn hỗ trợ chuyển hóa protein và chất béo, kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

Loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần được chú trọng bổ sung

Vitamin nhóm B hỗ trợ chuyển hóa chất béo và chất đạm, kích thích bé ăn ngon miệng (Nguồn: internet)

Vitamin D

Đây là loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần chú trọng bổ sung. Không những hỗ trợ quá trình phát triển xương, răng, vitamin này còn giúp tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ phòng bệnh hữu hiệu. Ngoài ra, vitamin D còn là chất dẫn truyền để cơ thể trẻ hấp thụ canxi một cách hiệu quả hơn. 

Vitamin C

Biếng ăn kết hợp với việc lười ăn rau xanh, trái cây khiến cơ thể trẻ dễ bị thiếu hụt vitamin này. Trong khi vitamin C có tác dụng to lớn trong việc tái tạo tế bào, hỗ trợ làm lành vết thương. Vitamin này cũng giúp nâng cao sức đề kháng nhằm chống lại bệnh tật, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm. 

Ngoài các vitamin trên, trẻ biếng ăn cần được bổ sung các khoáng chất như kẽm, selen, sắt, lysine, taurine,... Trẻ biếng ăn thường dễ bị thiếu máu, bổ sung sắt sẽ hỗ trợ việc tạo hemoglobin và hồng cầu cho cơ thể, phòng ngừa thiếu máu ở trẻ. Bên cạnh đó, kẽm hay lysine sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. 

Loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần được chú trọng bổ sung

Trẻ biếng ăn dễ bị thiếu vitamin C, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể (Nguồn: internet)

2. Các cách bổ sung vitamin trẻ em 5 tuổi

Việc bổ sung vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn dễ dàng và an toàn nhất là thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Một số bí quyết giúp mẹ có thể giúp bé ăn ngon hơn, ăn nhiều hơn và qua đó bổ sung vitamin một cách tự nhiên như:

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày thay vì ép trẻ ăn một lúc quá nhiều đồ ăn.

- Đa dạng các loại thực phẩm và cách chế biến. Ví dụ trẻ không thích ăn cơm, ba mẹ có thể thay thế bằng bún, phở, bánh mì, bánh bao hay các loại tinh bột khác từ khoai, ngô,... Hoặc mẹ có thể chế biến thành các loại bánh với đầy đủ tinh bột, rau củ, thịt, trứng… để bé ăn. 

Tuy nhiên, với trẻ biếng ăn việc bổ sung vitamin một cách tự nhiên qua chế độ ăn đôi khi sẽ gặp khó khăn. Vì thế, lúc này ba mẹ có thể tham khảo một số loại vitamin tổng hợp cho trẻ. Đây là cách bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trẻ dễ dàng và hiệu quả cao. Nhưng ba mẹ nên lưu ý về liều lượng và cách bổ sung để hạn chế các tác dụng phụ. Và tốt nhất là nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ hay dược sĩ để chọn được sản phẩm phù hợp cho bé. 

Loại vitamin trẻ em 5 tuổi biếng ăn cần được chú trọng bổ sung

Vitamin tổng hợp, nguồn bổ sung vitamin trẻ em 5 tuổi hiệu quả (Nguồn: internet)

3. Gợi ý một số loại vitamin tổng hợp cho trẻ 5 tuổi biếng ăn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vitamin tổng hợp cho trẻ. Dưới đây là một số loại ba mẹ có thể tham khảo:

- Hydrosol Polyvitamine là một loại vitamin tổng hợp dành cho trẻ biếng ăn đến từ Pháp. Bên cạnh việc hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng, sản phẩm còn giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ.

- Hero Kid Gold giúp bổ sung vitamin và nhiều loại khoáng chất, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, cải thiện tình trạng chán ăn ở trẻ.

- Pedia Poly Vite Drops có xuất xứ từ Mỹ, giúp bổ sung các loại vitamin như D, nhóm B, C, E, Niacin… cải thiện tình trạng biếng ăn và hỗ trợ sự phát triển toàn diện ở trẻ. 

- Multi Vitamin Drop Natures Aid, sản phẩm khá nổi tiếng từ Anh quốc, giúp cân bằng dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình chuyển hóa glucid, tạo cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra còn rất nhiều loại vitamin tổng hợp khác phù hợp cho trẻ 5 tuổi biếng ăn. Ba mẹ có thể tham khảo tại hệ thống các nhà thuốc hoặc các phòng khám dinh dưỡng cho bé.

Kết luận

Có thể thấy việc bổ sung các loại vitamin trẻ em 5 tuổi gặp tình trạng biếng ăn khá quan trọng. Việc này đảm bảo cơ thể trẻ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, qua đó kích thích trẻ ăn ngon miệng và quan trọng là hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh ở trẻ. Hy vọng rằng, những thông tin chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ba mẹ hiểu rõ hơn về việc bổ sung vitamin cho trẻ một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Trẻ 5 tuổi đồ mồ hôi nhiều, nguyên nhân và cách xử lý

5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất

Bài viết liên quan
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
3 cách luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cao, dễ thực hiện
Luyện trí nhớ cho trẻ 4 tuổi với một số cách làm đơn giản, giúp trẻ có khả năng ghi nhớ tốt, thuận lợi cho quá trình học hỏi tiếp thu kiến thức sau này.
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc, nguyên nhân và cách xử lý
Trẻ 4 tuổi bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như liên quan bệnh lý, thiếu chất, buộc tóc chặt… Nhận biết các nguyên nhân từ đó có cách xử lý, chăm sóc phù hợp, giúp trẻ có mái tóc khỏe mạnh.
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
5 trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi được yêu thích nhất
Gợi ý những trò chơi toán học cho trẻ 5 6 tuổi, giúp trẻ hình thành và phát triển tư duy toán học tốt hơn, hỗ trợ tốt cho việc học tập sau này.
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Thúc đẩy sự phát triển trí tuệ với các câu đố trẻ em 4 tuổi
Giải đáp câu đố trẻ em 4 tuổi là cách hữu hiệu để kích thích não bộ trẻ hoạt động và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo rất nhiều cách khác để giúp thúc đẩy tư duy, nhận thức ở trẻ.
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Mục đích và các cách test IQ cho trẻ 5 tuổi
Test IQ cho trẻ 5 tuổi giúp xác định khả năng nhận thức và tư duy, thuận lợi cho việc định hướng và phát triển cho trẻ về học tập, nghề nghiệp sau này. Tùy độ tuổi để lựa chọn bài test phù hợp cho trẻ.
Cách chữa sâu răng cho trẻ 4 tuổi và lưu ý chăm sóc răng miệng ở trẻ
Cách chữa sâu răng cho trẻ 4 tuổi và lưu ý chăm sóc răng miệng ở trẻ
Những cách chữa sâu răng cho trẻ 4 tuổi hiệu quả cùng một vài lưu ý trong chăm sóc răng miệng, giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe.