Tư thế ngủ của trẻ làm ảnh hưởng đến chiều cao trong tương lai
Tư thế ngủ của trẻ làm ảnh hưởng đến chiều cao trong tương lai

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Không chỉ có thời gian ngủ mới ảnh hưởng đến chiều cao của con mà tư thế ngủ cũng rất quan trọng. Dưới đây là những tư thế ngủ của trẻ làm ảnh hưởng đến chiều cao trong tương lai của trẻ mà mẹ cần phải sửa ngay. 

Có thể bạn quan tâm:

Con sẽ ngủ hơn với bộ sách Ehon nuôi dưỡng cảm xúc

4 Loại thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của bé

Ngủ bắt chéo chân

Khi ngủ, một sẽ bé có thói quen vắt chéo chân. Tuy nhiên với tư thế ngủ này của trẻ không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, ảnh hưởng đến sự phát triển mà còn khiến cho hệ xương chân bị có thể bị cong hoặc các cơ bên ngoài bị chệch ra ngoài, dẫn đến giảm chiều cao tổng thể. Vậy nên, khi mẹ thấy bé ngủ vắt chân thì hãy chỉnh lại giúp con nhé.

tư thế ngủ của trẻ ảnh hưởng đến chiều cao trong tương laiNgủ chéo chân sẽ khiến máu khó lưu thông (Ảnh minh họa: Internet)

Nằm ngủ sấp

Nằm sấp khi ngủ là một trong những thử không hề tốt chút nào. Vớ tư thể này trẻ khi ngủ có thể bị hụt hơi, đè ép tim, chảy nước dãi,...khiến cho giấc ngủ của trẻ không ngon. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, nằm sấp khi ngủ cũng có ảnh hưởng đến tiêu hóa, các chức năng tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng xấu làm cho khả năng hấp thụ dinh dưỡng kémd di, khiến con chậm lớn. 

Ngoài ra, nằm sấp khi ngủ ở trẻ cũng ảnh hưởng đến cột sống, xương, cơ của bé sẽ bị đau mỏi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ không tốt đối với sức khỏe của bé con, mẹ cần phải chấn chỉnh ngay. 

tư thế ngủ của trẻ ảnh hưởng đến chiều cao trong tương laiBé ngủ nằm sấp sẽ khiến con khó thở, ép tim (Ảnh minh hoa: Internet)

Kiểu ngủ xoắn người

Đây là một trong những tư thế cũng rất thường gặp ở trẻ. Một số trẻ thường có thói quen nhào lộn ban đêm như thực chất bên trong bé đã chìm vào giấc ngủ. Tư thế mẹ có thể dễ bắt gặp đó là phần mặt nằm nghiêng và phần thân dưới nằm ngửa khi ngủ. Nếu mẹ không sửa lại tư thế ngủ này cho bé thì cơ thắt lưng không tốt sẽ dễ làm cột sống bị tổn thương, cột sống cong và bị chấn thương cũng khiến chiều cao của trẻ giảm. 

tư thế ngủ của trẻ ảnh hưởng đến chiều cao trong tương laiThế ngủ này sẽ làm ảnh hưởng đến cột sống (Ảnh minh họa: Internet)

Trên đây là một một số tư thế ngủ của trẻ làm ảnh hưởng đến chiều cao, sự phát triển cũng như sức khỏe của con mẹ nên giúp bé sửa ngay nhé. Hãy chăm sóc bé thật tốt từ ngay từ những giấc ngủ. Mẹ có thể tham khảo bảng chiều cao cân nặng của trẻ để có chăm sóc bé tốt hơn. 

Xem thêm:

Trẻ 1 tuổi ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày là tốt?

[Infographic] - 5 Nguyên nhân khiến bé khó ngủ vào ban đêm mẹ cần biết!

 

Bài viết liên quan
Có nên dùng miếng dán hạ sốt cho bé? 
Có nên dùng miếng dán hạ sốt cho bé? 
Hiện nay có rất nhiều phụ huynh sử dụng miếng dán hạ sốt để giúp giảm sốt cho trẻ. Vậy miếng hạ sốt có thật sự an toàn cho trẻ không? Hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm hiểu trong bài viết này nhé. 
4 Biểu hiệп chứng tỏ đứa bé IQ cao nhưng cha mẹ lại cho rằпg con hư
4 Biểu hiệп chứng tỏ đứa bé IQ cao nhưng cha mẹ lại cho rằпg con hư
Đã làm bố mẹ thì ai cũng muốn có con mình thông minh, có chỉ số IQ cao. Tuy nhiên, có những biểu hiện của bé chứng tỏ bé có IQ mà nhiều người nhầm tưởng rằng con hư.
Hạ sốt cho bé bằng nước ấm vắt chanh hiệu quả mẹ nên biết
Hạ sốt cho bé bằng nước ấm vắt chanh hiệu quả mẹ nên biết
Trẻ bị sốt là một trong những trường hợp thường gặp khi chăm sóc bé. Thông thường, nhiều mẹ sẽ dùng nước ấm để hạ sốt cho trẻ. Tuy nhiên, khi trẻ sốt cao 37,5 - 38 độ, mẹ có thể áp dụng cách hạ sốt bằng nước ấm vắt chanh. 
Trẻ đi hai hàng: Làm sao để khắc phục, giúp bé đi đúng cách?
Trẻ đi hai hàng: Làm sao để khắc phục, giúp bé đi đúng cách?
Đi hai hàng là tình trạng thường gặp ở trẻ. Và tình trạng này làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ. Do đó, để giúp trẻ không đi hai hàng, mẹ cần biết được nguyên nhân là gì? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Ép con ăn no - Sai lầm của nhiều bà mẹ!
Ép con ăn no - Sai lầm của nhiều bà mẹ!
Chăm sóc con cái chưa bao giờ là dễ dàng cả, nhất là trong việc ăn uống của bé. Quan tâm đến bữa ăn của con là điều nên làm nhưng mẹ cũng đừng ép con phải ăn theo ý mình. Hãy để ăn uống vui vẻ và tự nguyện, đừng quá ép con. Nếu mẹ thường xuyên ép con ăn n
Bé bao nhiêu tuổi thì biết đi? Tại sao bé chậm đi? 
Bé bao nhiêu tuổi thì biết đi? Tại sao bé chậm đi? 
Bé con của bạn đã 18 tuổi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu biết đi. Nguyên nhân là do đâu? Mẹ hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao bé chậm đi để có cách khắc phục sớm nhé.