BÍ QUYẾT DƯỠNG TÓC VỚI KEM Ủ THIÊN THIÊN HIỆU QUẢ NHƯ Ở SALON
BÍ QUYẾT DƯỠNG TÓC VỚI KEM Ủ THIÊN THIÊN HIỆU QUẢ NHƯ Ở SALON

Tóc bạn có đang bị hư tổn vì hóa chất và nhiệt độ do uốn, ép hay sấy? Thay vì đi dưỡng tóc ở salon với các loại kem ủ đắt tiền, bạn có thể nuôi dưỡng mái tóc ngay tại nhà với những loại kem ủ từ nguyên liệu thiên nhiên đấy. Và hôm nay Làm Mẹ xin giới thiệu 3 bí quyết làm kem ủ tóc đơn giản mà chị em có thể dễ dàng thực hiện để nuôi dưỡng mái tóc của mình.

 

1. Nước cốt dừa

Từ ngày xưa các mẹ, các chị đã biết dùng dầu dừa để bôi lên tóc cho tóc thêm bóng mượt. Đối với mái tóc hư tổn vì hóa chất, bạn nên dùng nước cốt dừa để tận dụng nguồn dưỡng chất quý giá mà nguyên liệu này mang lại để phục hồi sức sống cho tóc. Trộn đều 4 thìa nước cốt dừa, 2 thìa dầu dừa và 12 thìa sữa chua. Khuấy đều và nấu hỗn hợp ấm lên. Sau đó thoa đều lên toàn bộ mái tóc, xoa bóp nhẹ nhàng rồi gội lại với nước hoặc dầu gội dưỡng tóc.

2. Sữa tươi

Sữa tươi không chỉ giúp làm đẹp da mà còn tốt cho tóc. Dùng sữa dưỡng tóc 2 lần/ tuần để cải thiện tóc hư tổn. Để chăm sóc tóc tự nhiên với sữa, bạn cần một bình xịt nhỏ. Gạn một ly sữa vào bình xịt sau đó phun lên tóc. Để sữa ngấm vào tóc khoảng 1 giờ rồi gội đầu như thông thường.

3. Hỗn hợp bơ, dầu oliu và mật ong

Chuẩn bị:

⋅ 1/2 trái bơ

⋅ 1/4 chén sốt mayonnaise

⋅ 1 muỗng dầu oliu

⋅ 1 muỗng mật ong

⋅ 1 ít nước

Trộn các nguyên liệu trên thật đều vào 1 tô lớn.

Ủ tóc: Xả tóc với nước ấm để lớp biểu bì trên tóc nở ra. Phết kem ủ lên lược rồi chải đều lên tóc. Khi đã bôi đủ kem ủ lên tóc, bạn dùng bao trùm đầu trùm kín tóc và ngồi dưới máy sấy nóng trong vòng 15 phút. Sau đó, xả tóc sạch với nước lạnh để lớp biểu bì trên tóc khép lại và “khóa” độ ẩm cùng dưỡng chất của kem ủ bên trong. Hãy thực hiện 2 tuần một lần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của mái tóc.

Bài viết liên quan
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Mẹ bỉm sữathường tự ti về vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Kem chống nắng là một trong những món đồ không thể thiếu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả không phải cũng biết.
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Tóc gãy rụng là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nếu tóc của mẹ rụng hơn 50 sợi mỗi ngày thì hãy tìm cách chữa trị ngay nhé. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian giúp giảm gãy rụng,
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
Đã là phụ nữ thì cũng mong muốn muốn mình có một vẻ ngoài xinh xắn. Đôi khi bạn cũng nên chăm sóc da, chăm sóc bản thân bên cạnh việc chăm sóc con và gia đình nhé. Sau đây là 4 bước chăm sóc da trắng hồng với các sản phẩm bình dân. Bạn hãy thử tham khảo n
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Sau sinh các chị em phụ nữ thường không tự tin với vòng 2 của mình. Do đó, nhiều người thường chọn giải pháp che đi khuyết điểm vòng hai và lấy lại vóc dáng với nịt bụng. Cách làm này nhanh và đơn giản tuy nhiên những hiểm họa kèm theo ít ai biết đến. 
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh hầu như ai cũng trở nên lôi thôi hơn, xấu xí hơn, tóc tai rối bời hơn,...thậm chí nhiều bà mẹ còn không dám soi mình trong gương vì tự ti. Vậy việc làm tóc sau sinh có phải cách tốt nhất để giúp mẹ lấy lại sự tự tin?