Đẻ mổ ăn được thịt gì? Những điều mẹ sau sinh mổ cần biết
Đẻ mổ ăn được thịt gì? Những điều mẹ sau sinh mổ cần biết

Đối với mẹ bầu việc sinh con là điều thiêng liêng nhưng cũng rất khó khăn và đầy đau đớn. Trải qua quá trình sinh con cơ thể mẹ đã chịu những tổn thương nhất định nên cần phải được phục hồi nhanh chóng. Do đó, dinh dưỡng sau sinh là một trong điều quan trọng đối với mẹ. Vậy mẹ sau sinh mổ ăn được thịt gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Mẹ sau sinh mổ ăn được thịt gì?

Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thịt mà mẹ sau sinh có thể ăn được. Trong thịt bò có chứa hàm lượng protein, vitamin B12 và các khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm và niacin dồi dào có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt bò nạc sẽ giúp cung cấp năng lượng cần thiết để phục hồi sức khỏe sau khi sinh.

Thịt bò cũng được biết đến là một nguồn sắt dồi dào. Nếu mẹ bổ sung thịt bò vào thực đơn hàng ngày sẽ rất tốt, giúp kích thích quá trình sản xuất tế bào máu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu một cách hiệu quả.

Đẻ mổ ăn được thịt gì? Những điều mẹ sau sinh mổ cần biết

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thịt gà

Thịt gà là một nguồn thực phẩm tốt cho bà mẹ sau sinh, đặc biệt sau khi mổ. Thịt gà chứa nhiều protein, vitamin (A, E, B1, B2, B5, B6, B12) và khoáng chất (đồng, kẽm) giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ sức kháng. Ngoài ra, vitamin K trong thịt gà cũng tốt cho xương và sức khỏe tim mạch.

Thịt heo

Thịt heo là một loại thực phẩm phổ biến và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình vì nó có giá cả hợp lý và dễ chế biến. Thịt heo có nhiều dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Trong 100g thịt lợn, bao gồm cả nạc và mỡ, có chứa khoảng 260 kcal, 21.5g chất béo và 19g protein.

Việc bổ sung thịt lợn vào khẩu phần hàng ngày của bà đẻ mổ cũng giúp cung cấp kẽm, selen và các vitamin B12, B6, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa mệt mỏi một cách hiệu quả.

Đẻ mổ ăn được thịt gì? Những điều mẹ sau sinh mổ cần biếtẢnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thịt vịt

Thịt vịt giàu protein và chất béo, phù hợp cho mẹ sau sinh mổ muốn phục hồi sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho bé bú. Nó cũng chứa nhiều vitamin (A, D, B12, B6) và khoáng chất (kali, sắt). Trong 100g thịt vịt, có 267 kcal, 21.8g chất béo và 17.8g protein.

Bà đẻ mổ nên kiêng gì?

  • Thức ăn khó tiêu, dễ đầy hơi: Hạn chế thức ăn nặng và khó tiêu hóa như thịt đỏ, thức ăn chứa nhiều gia vị và dầu mỡ. Thay vào đó, tập trung vào thực phẩm nhẹ nhàng, giàu chất xơ, và dễ tiêu hóa như gạo trắng, lúa mạch, bánh mì trắng, cháo gạo, các loại rau xanh, và trái cây.

  • Uống nhiều nước: Duy trì sự hydrat hóa là quan trọng. Hãy uống đủ nước, nước lọc, nước trái cây tươi và nước lọc ép.

  • Kiêng thức ăn có khả năng gây táo bón: Tránh các thực phẩm có thể gây táo bón như bánh mì lúa mạch, chuối, sô-cô-la và thức ăn chiên.

  • Kiêng cồn và thuốc lá: Tránh cồn và thuốc lá vì có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và tạo áp lực lên cơ tử cung.

  • Kiêng tập thể dục nặng: Hạn chế hoạt động thể dục mạnh mẽ và nâng đồ nặng trong khoảng thời gian đầu sau mổ. Hãy tuân theo hướng dẫn của bác sĩ về việc bắt đầu lại hoạt động thể dục.

  • Kiêng một số loại thuốc: Tuân theo đơn thuốc và hướng dẫn của bác sĩ. Nhiều loại thuốc có thể ảnh hưởng đến sự lành mạnh và sản xuất sữa mẹ.

  • Kiêng quan hệ tình dục: Hãy thả lỏng và thời gian cho cơ thể phục hồi trước khi sinh hoạt vợ chồng trở lại.

  • Chăm sóc vết mổ: Theo dõi và chăm sóc vết mổ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo vết thương không bị nhiễm trùng và lành mạnh đúng cách.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc “bà đẻ ăn được thịt gì?” dành cho bạn. Mong rằng những thông tin mà Góc Làm Mẹ chia sẻ sẽ hữu ích dành cho bạn. Hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt để có thể chăm bé một cách tốt nhất mẹ nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

TOP 4 loại cá tốt cho mẹ sau sinh và bé

Nhiễm trùng vết mổ sau sinh và những điều mẹ cần biết

Bài viết liên quan
Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ ở mẹ bầu
Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ ở mẹ bầu
Trong quá trình mang thai, phụ nữ phải trải qua nhiều sự thay đổi từ thể chất đến tinh thần. Đặc biệt, khi bước vào 3 tháng cuối thai kỳ, chứng mất ngủ ở mẹ bầu sẽ thường xuyên hơn. Giấc ngủ của mẹ bầu cũng rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. D
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Mang thai sau tuổi 40 và những điều mẹ cần biết
Nhiều chị em phụ nữ sợ rằng, sau 40 tuổi mình không thể mang thai, tuy nhiên, phụ nữ ở tuổi này vẫn có thể mang thai bình thường, nhưng khả năng sẽ thấp đi.
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Thể lệ khảo sát về nhu cầu giải trí
Khảo sát về nhu cầu giải trí. Tham gia ngay - quà về tay!
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không?
Bà bầu đi máy bay có an toàn không? Đây là một câu hỏi mà nhiều phụ nữ mang thai thường gặp khi dự định các chuyến đi xa trong thời kỳ thai kỳ của mình.
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Cách trị thâm bụng sau sinh và những lưu ý mẹ cần biết
Sau sinh mẹ sẽ thấy vùng bụng của mình thâm. Vậy làm cách này để trị thâm bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm? Nếu chưa biết hãy tham khảo những cách trị thâm vùng bụng cho mẹ bỉm sữa trong bài viết này nhé.