Đổ mồ hôi nhiều sau sinh: Nguyên nhân là gì?
Đổ mồ hôi nhiều sau sinh: Nguyên nhân là gì?

Sau sinh, nhiều bà mẹ gặp tình trạng đổ mồ hôi nhiều, điều này khiến người cảm thấy không thoải mái. Vậy vì đổ mồ hôi nhiều sau sinh? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết này với Góc Làm Mẹ nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Nhiễm trùng vết mổ sau sinh và những điều mẹ cần biết

Có kinh sớm sau sinh có tốt không?

Tại sao mẹ đổ mồ hôi nhiều sau sinh?

Việc thay đổi nội tiết tố hoặc có thể cơ thể đào thải lượng nước thừa hay tâm trạng trở nên căng thẳng hơn khi nuôi con,...có thể là những lý do khiến mẹ sau sinh bị đổ mồ hôi nhiều.

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể tiết ra lượng lớn 2 loại hormone quan trọng đó là hormone estrogen và progesterone. Việc nồng độ hormone thay đổi có thể khiến nhiệt độ giảm hoặc tăng. Chính vì điều này mà nhiều người thường gặp tình trạng ra nhiều mồ hôi sau sinh con.

Theo APA - Hiệp hội Thai sản Mỹ cho biết rằng, khi mang thai cơ thể phụ nữ sẽ tăng khoảng 50% dịch và máu để nuôi bé phát triển. Chính vì thế, điều này có thể làm ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác của cơ thể và là gánh nặng cho tim. Do đó sau khi sinh,  tuyến mồ hôi phải hoạt động tích cực để đào thải lượng chất lỏng này thông qua nước tiểu, mồ hôi.

Ngoài ra, có thể sau sinh mẹ phải ở trong phòng kín và có nhiệt độ cao nên việc đổ mồ hôi nhiều là dễ hiểu.  

Đổ mồ hôi nhiều sau sinh: Nguyên nhân là gì?

Tại sao mẹ đổ mồ hôi nhiều sau sinh? (Ảnh: Sưu tầm)

Đổ mồ hôi nhiều sau sinh kéo dài bao lâu?

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mẹ sau sinh sẽ đổ mồ hôi nhiều nhất trong 2 tuần đầu sau sinh. Có nhiều trường hợp, tình trạng đổ mồ có thể kéo dài trong 6 tuần. Do đó, nếu mẹ gặp tình trạng đổ mồ hôi nhiều sau sinh em bé, thì có thể tham khảo một vài cách cải thiện tình trạng này trong phần tiếp theo của bài viết này nhé. 

Đổ mồ hôi nhiều sau sinh: Nguyên nhân là gì?

Ra nhiều mồ hôi sau sinh kéo dài trong bao lâu? (Ảnh: Sưu tầm)

Cải thiện tình trạng mồ hôi sau sinh như thế nào?

Theo các bác sĩ và chuyên gia y tế cho biết rằng, sau sinh thay vì mẹ kiêng gió, thường xuyên ở trong phòng kín, tránh gió lùa,...thì mẹ nên ở trong một căn phòng thoáng đãng hơn, có thể mở cửa sổ, bật điều hòa, sử dụng quạt,...để giúp cơ thể sản phụ điều hòa nhiệt tốt hơn, tránh tình trạng đổ mồ hôi sau sinh.

Ngoài ra, mẹ cũng nên hạn chế lo âu, căng thẳng, suy nghĩ nhiều,...Thay vào đó hãy thư giãn, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục, vận động nhẹ nhàng, tập yoga,...để cải thiện tình trạng đổ mồ hôi sau sinh, đặc biệt là đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm.

Bên cạnh đó, mẹ đừng quên bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, để tránh tình trạng mất nước vì đổ nhiều mồ hôi nhé. 

Tình trạng đổ mồ hôi nhiêu sau sinh luôn khiến mẹ cảm thấy bí bách, khó chịu. Nếu gặp tình trạng trên mẹ có thể tham khảo những cách cải thiện đổ mồ hôi sau sinh như trên nhé. Hy vọng, bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn.

Xem thêm:

Uống trà hoa cúc trị mất ngủ sau sinh, liệu có đúng không?

Tại sao mẹ bỉm sữa thường hay quên sau sinh, cách khắc phục?

Bài viết liên quan
5 Điều mà sản phụ nên làm ngay giúp phục hồi sau sinh
5 Điều mà sản phụ nên làm ngay giúp phục hồi sau sinh
Được làm mẹ là một thiên chức cao cả, tuy nhiên mẹ phải trải qua những chuỗi ngày cực khổ. Ngay cả sau sinh cơ thể mẹ cũng phải vượt qua những trắc trở khác nhau vậy nên mẹ cần biết cách chăm sóc cơ thể của mình. Dưới đây là những điều mà mẹ sau sinh nên
Bộ Y tế đề xuất thưởng gần 9 triệu đồng khi sinh con thứ 2
Bộ Y tế đề xuất thưởng gần 9 triệu đồng khi sinh con thứ 2
Bộ Y tế đang thực hiện lấy ý kiến cho dự thảo đề cương Luật Dân số tháng 10/2021. Cụ thể trong có một số điều chỉnh mức sinh và đề xuất hỗ trợ ít nhất nhất tương đương 2 lần mức lương tối thiểu vùng đối với những người dân ở vùng đang có mức sinh thấp nếu
Quảng Trị: Mổ đẻ thành công cho thai phụ mới 11 tuổi
Quảng Trị: Mổ đẻ thành công cho thai phụ mới 11 tuổi
NÓNG: Hôm nay 12/10/2021, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho biết, đội ngũ phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi.  
[Infographic] - Mùa sinh có ảnh hưởng đến tính cách và sức khỏe của bé?
[Infographic] - Mùa sinh có ảnh hưởng đến tính cách và sức khỏe của bé?
Các nhà nghiên cứu - khoa học bật mí rằng, mùa sinh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển, tính cách và cảm xúc của bé con. Vậy, mùa sinh ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển này? Cùng tham khảo trong bài viết sau đây mẹ nhé. 
Chăm sóc mẹ sau sinh mổ cần lưu ý gì?
Chăm sóc mẹ sau sinh mổ cần lưu ý gì?
Vết mổ sau sinh là một trong những vết thương cần được chăm sóc kỹ để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau, giúp mẹ luôn khỏe mạnh và tự tin với vóc dáng của mình.
Chiến dịch "nón màu hồng - chạy chậm hơn, bầu cảm ơn"
Chiến dịch "nón màu hồng - chạy chậm hơn, bầu cảm ơn"
Chiến dịch được phát động với mong muốn thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, tạo nên môi trường giao thông ngày càng thân thiện và an toàn cho không chỉ các "bà bầu" mà cho toàn xã hội.