Thăm bà đẻ đầu năm có xui không? Những điều cần lưu ý khi thăm bà đẻ
Thăm bà đẻ đầu năm có xui không? Những điều cần lưu ý khi thăm bà đẻ

Khi nói về bà đẻ, người ta có rất nhiều điều cần phải kiêng cử, một trong số đó là thăm bà đẻ đầu năm. Vậy tại sao không nên thăm bà đẻ vào đầu năm mới hoặc thăm bà đẻ vào đầu tháng? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao bà đẻ nên đi chợ mở hàng sau sinh?

Tại sao có phong tục tránh đi thăm bà đẻ

Từ xa xưa, phong tục kiêng cử đi thăm bà đẻ là một trong những văn hóa được dân gian truyền nhau. Họ cho rằng, việc đi thăm bà đẻ vào ngày thường đã là việc làm không may mắn, nên việc đi thăm bà đẻ đầu năm cần phải tránh. 

Theo quan niệm xưa, nếu đi thăm bà đẻ bào đầu năm, đầu tháng sẽ bị mất giông - nghĩa là mất lộc. Điều này sẽ không may mắn cho một năm, vậy nên đi thăm bà đẻ đầu năm mới là điều không nên làm. 

Thăm bà đẻ đầu năm có xui không? Những điều cần lưu ý khi thăm bà đẻ

Có nên thăm bà đẻ đầu năm? (Ảnh: Sưu tầm)

Thăm bà đẻ đầu năm có xui không?

Có rất nhiều thắc mắc về việc đi thăm bà đẻ đầu năm có xui không? Câu trả lời là tùy vào mỗi người, mỗi quan điểm, mỗi ngành nghề khác nhau mà việc đi thăm đẻ đầu năm có thể hên hoặc cũng có thể xui. Sau đây là một vài trường hợp khác nhau về quan điểm đi thăm bà đẻ đầu năm

  • Đối với những người làm ăn thì đi thăm bà đẻ đầu năm sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi. Chính vì thế, những người làm kinh doanh, buôn bán thường sẽ đi thăm bà đẻ khi em bé đã đầy tháng. 

  • Đối với bà bầu thì không nên đi thăm đẻ. Có nhiều quan điểm cho rằng, việc bà bầu đi thăm đẻ sẽ khiến em bị trong bụng ganh tỵ. Chính vì thế, sẽ khiến cho bé con trong bụng không vui cũng như không gặp nhiều may mắn.

  • Với những người làm tài xế thì nên tránh đi thăm bà đẻ đầu năm. Vì việc làm này có thể sẽ đem lại vận xui, không tốt cho công việc, dễ gặp những rủi ro khi đi đường. 

Tóm lại, việc đi thăm bà đẻ đầu năm xui là một trong những cách từ chối khéo để bé và mẹ có thể được nghỉ ngơi, tránh tiếp khách nhiều, mệt mỏi khi cơ thể vừa sinh còn yếu. Hơn nữa, em bé mới sinh còn chưa có sức đề kháng khỏe, yếu ớt, nên hạn chế gặp người lạ, tránh tiếp xúc với nhiều nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn có hại,.... 

Những lưu ý khi đi thăm bà đẻ

  • Khi đi thăm bà đẻ, bạn hãy chuẩn bị một món quà để tặng cho bé. Đó được xem như là cách thay lời chúc mừng, chúc may mắn đến mẹ và bé

  • Hoặc bạn có thể dành một bao lì xì cho hai mẹ con

  • Không nên chụp hình hoặc đưa ra những lời khen chê về bé và mẹ

  • Không góp ý về cách chăm sóc bé hoặc chê mẹ bé

  • Trước khi thăm bà đẻ, tốt nhất hãy gọi điện cho gia chủ, không nên tự ý đến mà không thông báo. 

Trên đây là tất cả những giải đáp về thắc mắc “thăm bà đẻ đầu năm có xui không”. Hy vong những chia sẻ trên sẽ hữu ích dành cho bạn. 

Xem thêm:

Bà đẻ ăn chuối được không? Tác dụng của chuối

Bài viết liên quan
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Bạn đã biết đặt tour du lịch giá rẻ ở đâu chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này nhé!
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Với cuộc sống công nghệ số như hiện nay thì chúng ta có thể bỏ qua những điều trên mà mở thẻ ngay tại nhà ngân hàng bạn muốn lại còn nhận nhiều ưu đãi, uy tín và an toàn.
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Có lẽ với chị em phụ nữ chúng ta thì giấc ngủ là quan trọng nhất phải không nào?  Nhưng để có một giấc ngủ thoải mái thì không gian phòng ngủ nhà bạn phải tươm tất và dễ chịu.
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Nếu các nàng đang băn khoăn là làm sao để sở hữu được những chiếc váy ngủ giúp tôn dáng tối đa, giúp các nàng đạt được mục đích sử dụng một cách tốt nhất thì hãy đến với Góc Làm Mẹ cho việc lựa chọn trang phục của các nàng bớt khó khăn hơn! 
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Góc Làm Mẹ sẽ giới thiệu đến chị em phụ nữ các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa nhé!