5 Lợi ích khi cho trẻ nuôi thú cưng
5 Lợi ích khi cho trẻ nuôi thú cưng

Theo tin từ tạp chí Parents đăng cho thấy rằng nhiều nghiên cứu của chuyên gia đến từ Mỹ chỉ ra rằng việc cho trẻ nuôi thú cưng có rất nhiều lợi khách nhau.

Có thể bạn quan tâm:

10 câu nói bố mẹ nên nói với con thường xuyên để giúp bé phát triển tốt

5 Điều ảnh hưởng đến trẻ nếu ba mẹ "dạy con bằng roi"

1. Hỗ trợ tốt cho việc học tập của bé

Theo GS Mary Renck Jalongo cho biết rằng, từ lâu các nhà giáo dục đã cho rằng việc đưa thú cưng động vật (chủ yếu là chó) vào trường học sẽ giúp học sinh học tập tiến bộ. Bên cạnh đó, GS Jalongo khẳng địng, việc nuôi thú cưng sẽ giúp cải thiện khả năng đọc của trẻ. Theo một nghiên cứu về khả năng đọc của trẻ trước người lớn, người bạn và một chú chó thì kết quả cho thấy rằng việc đọc trước chú chó trẻ sẽ đỡ căng thẳng và đọc tốt nhất.

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Tạo sự thoải mái cho trẻ

TS Melson - trường đại học Purdue ở Indiana đã hỏi một nhóm trẻ nuôi thú cưng rằng, các em đã làm những gì khi tức giận, sợ hãi, buồn bã hay có những bí mật muốn nói ra?. Hơn 40% trong số đó đã trả lời rằng là trò chuyện cùng thú cưng.

Đồng thời bà Melson còn cho biết thêm rằng, việc nuôi thu cứng sẽ giúp trẻ dễ dàng bắt chuyện và kết bạn hơn, khi nó luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều đứa trẻ.

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Dạy cho bé biết cách yêu thương, quan tâm chăm sóc người khác

Yêu thương, quan tâm chăm sóc người khác là một trong những đức tính tốt, đặc biệt là đối với trẻ. Tuy nhiên, với xã hội hiện dại nhiều cám dỗ và phức tạp như hiện nay thì điều này dường như trẻ con ít có cơ hội được học điều này. 

Do vậy, việc cho trẻ nuôi thú cưng cũng là cách dạy con biết biết thương chăm sóc chúng, cũng như những người xung quanh. Đây là một kỹ năng sống cần thiết cho trẻ trong tương lại. Theo đó, trong khoảng 24 giờ, những đứa trẻ sở hữu thú cưng đã dành 10,3 phút để chăm sóc thú và chỉ dành 2,4 phút cho em ruột. Vì vậy, những con vật nuôi có tác dụng giúp trẻ học cách chăm sóc người khác tốt hơn.

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Giúp trẻ gần gũi hơn với các thành viên trong gia đình

Nuôi thú cưng là cách giúp cho các thành viên trong gia đình dễ dàng xích lại gần nhau hơn. TS Melson chia sẽ rằng: "Bất cứ khi nào tôi hỏi trẻ em và bố mẹ của chúng xem liệu thú cưng có thực sự là một phần của gia đình hay không, hầu hết đều ngạc nhiên và trả lời Tất nhiên là có rồi với một thái độ khó chịu trước câu hỏi". 

Đúng vậy, việc nuôi thú cưng sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có thói quen làm việc cùng nhau như: Dắt chó đi dạo, cho chó cho, tắm cho chúng hay cùng trò chuyện với chúng,...

5. Giúp trẻ khỏe mạnh

Bác sĩ nhi khoa Dennis Ownby - giảng viên đại học Y Georgia đã nghiên rằng trẻ có thể giảm nguy cơ dị ứng khi nhà có nuôi thú cưng. 

Theo kết quả theo dõi 474 em bé từ sơ sinh đến khoảng 7 tuổi, thì với những trẻ em tiếp xúc với thú cưng, động vật trong nhà sẽ dị ứng ít hơn những so với đứa trẻ không có vật nuôi trong nhà. Một số nghiên cứu khác cũng cho biết trẻ em tiếp xúc sớm với vật nuôi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

(Tham khảo VnExpress)

Xem thêm:

Bí quyết duy trì cuộc trò chuyện với trẻ không phải bố mẹ nào cũng biết

Rối loạn hành vi ở trẻ và những điều ba mẹ cần biết

Bài viết liên quan
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Bạn đã biết đặt tour du lịch giá rẻ ở đâu chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này nhé!
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Với cuộc sống công nghệ số như hiện nay thì chúng ta có thể bỏ qua những điều trên mà mở thẻ ngay tại nhà ngân hàng bạn muốn lại còn nhận nhiều ưu đãi, uy tín và an toàn.
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Có lẽ với chị em phụ nữ chúng ta thì giấc ngủ là quan trọng nhất phải không nào?  Nhưng để có một giấc ngủ thoải mái thì không gian phòng ngủ nhà bạn phải tươm tất và dễ chịu.
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Nếu các nàng đang băn khoăn là làm sao để sở hữu được những chiếc váy ngủ giúp tôn dáng tối đa, giúp các nàng đạt được mục đích sử dụng một cách tốt nhất thì hãy đến với Góc Làm Mẹ cho việc lựa chọn trang phục của các nàng bớt khó khăn hơn! 
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Góc Làm Mẹ sẽ giới thiệu đến chị em phụ nữ các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa nhé!