Chọn cuộc sống "Không sinh con" liệu có nên hay không?
Chọn cuộc sống "Không sinh con" liệu có nên hay không?

Hiện nay, có nhiều cặp vợ chồng đã chọn cuộc sống không có con không phải vì họ không có khả năng sinh con, không phải không có đủ điều kiện kinh tế,...mà là họ muốn chọn một cuộc sống "già cùng nhau là được". Hoặc có nhiều lý do mà người ngoài khó có thể hiểu được. Nhưng rõ ràng, xung quanh một cuộc hôn nhân không con cái, còn quá nhiều điều lầm tưởng.

Có thể bạn quan tâm:

Ăn uống sống thọ theo kiểu người Nhật, bạn đã biết chưa?

1. Không con cái là điều đau buồn

Con cái là cũng là một phần trong cuộc sống, con cái chính là kết tinh của tình yêu giữa 2 vợ chồng. Nếu chẳng may, điều mong mỏi này không thể thành hiện thực quả thật là một sự đau buồn. Đôi khi, có rất nhiều cặp vợ chồng rất mong mỏi có con, nhưng trải qua biết bao chuỗi ngày khám, điều trị đều thất bại. 

Một phần khác là do bạn đã không chắc chắn về việc liệu chúng ta có thể làm cha mẹ hay không – khi suy nghĩ xa hơn. Cái gì mông lung thường mang lại nhiều lo lắng và sợ hãi nê cũng là lý do dẫn đến quyết định không sinh con - Đây thực sự là một điều đau buồn. 

Ảnh minh họa (Internet)

2. Không có trẻ cuộc sống bỗng trở nên trống trải?

Thực tế, thì cuộc đời này chỉ thật sự trống trải và vô nghĩa nếu như bạn không thể có được bất cứ một mối bận tâm nào khác, không có mục đích, không có gi để hy vọng vào mỗi sáng thức dậy.

Những người không có con, cuộc sống của họ vẫn đủ đầy với công việc, đam mê, nghệ thuật, chính trị,...Thậm chí, nhiều cặp vợ chồng cũng có thể là những đứa trẻ, bằng cách giúp đỡ những đứa trẻ cần giúp đỡ.

3. Không con cái không là lựa chọn, chỉ là hoàn cảnh bắt buộc

Điều này có thể đúng với một số người nhưng đối với một số cặp vợ chồng thì việc không có con là một quyết định tự nguyện. Đối với họ, đó là một sự lựa chọn, một điều tốt nhất, tốt hơn cả sự lựa chọn trở thành ba mẹ của một đứa trẻ nếu mình không thể làm tốt nghĩa vụ của bản thân. 

Ảnh minh họa (internet)

4. Nếu không có con sẽ cảm thấy tổn thương khi nhìn thấy một đứa bé nào đó

Thật sự là, đối với một số cặp vợ chồng, khi đã quyết định không sinh con thì chuyện đó không làm ảnh hưởng đến tâm lý của họ. Một khi họ đã quyết định dứt khoát sống cuộc sống không có còn thì chắc chắn họ không thấy đau lòng vì chuyện này nữa. Cũng có thể lúc nào đó họ sẽ cảm thấy buồn, nhưng chỉ thoáng qua rồi thôi.

5. Nếu không có con, về già sẽ thấy cô đơn, không ai lo lắng

Đôi khi chúng ta phải nhìn nhận rõ một điều là con cái không phải là "chính sách bảo hiểm" của sự cô đơn khi về già. Không ai có thể thể biết được tuổi già của mình sẽ như thế nào, bạn cũng không thể chắc rằng con cái của bạn sẽ sống gần bạn, luôn hợp ý, hòa thuận, chăm ngoan,...Hơn nữa, con cái khi trường thành cũng sẽ có cuộc sống riêng của chúng, bạn không thể bắt buộc con cái phải sống cùng bố mẹ khi về già.

6. Không sinh con có phải là một quyết định bồng bột, vội vàng

Các nghiên cứu tâm lý xã hội cho thấy những cặp vợ chồng sống cuộc sống không con cũng hạnh phúc như những cặp vợ chồng có con. Ngược với định kiến hẹp hòi, nhiều người không sinh con vẫn luôn dành thời gian rảnh rỗi của mình để làm công việc tình nguyện với trẻ em hoặc công việc thiện nguyện. Do đó, không phải thể nào đánh đồng rằng những người không sinh con là quyết định vội vàng, bồng bột. 

Con cái là duyên trời ban, bạn có thể chọn cách nhận lấy hoặc không. Tuy nhiên, một đứa trẻ – thật sự là điều hạnh phúc, là điều tuyệt vời trên thế gian này. Nhưng nếu ai đó chọn hạnh phúc theo kiểu ngược lại, cũng bình thường thôi…đừng quá khắt khe với nhau. 

Xem thêm:

Phong tục đón trẻ sơ sinh về nhà mà bố mẹ cần biết

5 công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhà

Bài viết liên quan
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Bạn đã biết đặt tour du lịch giá rẻ ở đâu chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này nhé!
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Với cuộc sống công nghệ số như hiện nay thì chúng ta có thể bỏ qua những điều trên mà mở thẻ ngay tại nhà ngân hàng bạn muốn lại còn nhận nhiều ưu đãi, uy tín và an toàn.
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Có lẽ với chị em phụ nữ chúng ta thì giấc ngủ là quan trọng nhất phải không nào?  Nhưng để có một giấc ngủ thoải mái thì không gian phòng ngủ nhà bạn phải tươm tất và dễ chịu.
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Nếu các nàng đang băn khoăn là làm sao để sở hữu được những chiếc váy ngủ giúp tôn dáng tối đa, giúp các nàng đạt được mục đích sử dụng một cách tốt nhất thì hãy đến với Góc Làm Mẹ cho việc lựa chọn trang phục của các nàng bớt khó khăn hơn! 
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Góc Làm Mẹ sẽ giới thiệu đến chị em phụ nữ các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa nhé!