"Người làng gọi chửi em"- Nam sinh đi bưng cỗ mướn dương tính Covid 19 ở Bắc Ninh tâm sự
"Người làng gọi chửi em"- Nam sinh đi bưng cỗ mướn dương tính Covid 19 ở Bắc Ninh tâm sự

Mắc Covid-19, nhưng điều nam sinh phải đối mặt còn đáng sợ hơn nhiều. Đó chính là sự soi mói, đàm tiếu từ bà con làng xóm, thậm chí đến bạn bè cũng quay lưng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Danh sách 18 tỉnh thành điều chỉnh lịch học

 

Theo VnExpress, sau buổi bê cỗ thuê cho một đám cưới ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh ngày 30/4, 6 học sinh tại trường THPT Kinh Bắc bị nhiễm Covid-19. Ngay sau đó cơ quan chức năng địa phương lập tức tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Hơn 200 học sinh và giáo viên được đưa đi cách ly tập trung.

Dịch bệnh lan vào trường đúng thời điểm kết thúc năm học gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch giảng dạy. Tuy nhiên những học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2 còn phải nhận sự chỉ trích lớn từ một bộ phận dư luận khiến các em cảm thấy vô cùng áp lực.

 Một cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.

(Ảnh: Sở Y tế)

Một trong các học sinh đang điều trị Covid-19 chia sẻ với VnExpress cho biết, hiện nay sức khỏe em vẫn ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Đồng thời các bác sĩ cũng giải thích rằng vì sức đề kháng của em yếu nên virus dễ dàng xâm nhập.

Nam sinh kể lại, ngày 6/5, em thấy trên các trang thông tin về việc đám cưới các em tham gia bê cỗ có nhiều người dương tính với SARS-CoV-2, nên ngay lập tức nhóm hẹn nhau tối cùng nhau lên trạm y tế xã khai báo. "Một phần đó là ý thức của mình, một phần là muốn giúp không để lây lan dịch bệnh. Vừa nghe thấy tin tìm người là em đi luôn chứ em không để đến hôm sau. Lúc đấy người ta chưa điều tra dịch tễ em đã đi khai báo rồi. Để đến lúc người ta điều tra rồi bị phạt, lên báo còn thảm hơn". Cũng theo nam sinh này, đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, cả nhóm được đưa đi cách ly tập trung.

 Một chốt kiểm soát dịch Covid-19.

(Ảnh: Công luận)

Em đi bê cỗ thuê nên nhận của người ta rồi không hủy được. Trong khoảng thời gian ở đấy em đều đeo khẩu trang, trừ lúc ăn cơm. Khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2 em rất sốc và lo lắng cho những người đã tiếp xúc với mình. Nếu chẳng may ai tiếp nhiễm bệnh, người ta lại trách móc. Em cũng không dám gọi điện cho ai, toàn người tiếp xúc gọi điện cho em. Họ hỏi rồi bảo em đi bê cỗ ở Mão Điền, mang dịch bệnh về, làm ảnh hưởng công việc, gây ra đợt dịch bệnh cho cả các xã xung quanh. Em cũng có muốn như thế đâu, giải thích người ta liền tắt máy", nam sinh trải lòng.

"Em rất buồn và lo lắng cho bố mẹ vì ở làng người ta nói này nói nọ không đúng sự thật. Các bạn em cũng gọi điện nhưng có một số bạn trách "vì mày mà ảnh hưởng đến bọn tao, bây giờ bọn tao không được đi học". Em nghe xong câu ấy chán, chả biết làm gì. Quan hệ bạn bè của em bây giờ rạn nứt rồi, có những bạn trước chơi thân giờ cũng nhắn tin nói những lời làm em buồn. Vì em mà bạn ấy phải đi cách ly. Giờ em hết rồi, chẳng còn ai chơi với mình nữa", nam sinh thở dài bất lực.

"Các bạn không thấu hiểu cho nỗi lòng của em. Nhiều người còn bảo em trốn cách ly, bị người ta bắt về khai báo rồi chửi thậm tệ. Bạn em có gửi cho đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa người lớn với nhau, trong đấy người ta nói nhiều lắm, nhưng em chỉ nghe một đoạn xong không nghe nữa, xóa đi luôn."

 Cư dân Bắc Ninh được lấy mẫu xét nghiệm.

 (Ảnh: Bộ Y tế)

Mỗi ngày em nhận hơn chục cuộc điện thoại mà đa phần là trách móc. Mấy đứa bạn em ở làng bảo một ngày phải trên 6 lần phát loa thông báo (có đưa thông tin về nam sinh). Có khi em chữa xong về bị dân làng đuổi đi luôn, nghĩ mà đau lòng, mà không đuổi thì cũng bu vào nói này nói nọ.

Em chỉ muốn thời gian trôi thật nhanh để chữa xong, đi làm ở một nơi thật xa, tránh sự soi mói của dân làng. Bây giờ ra đường ai cũng biết đến tên em, chắc đến dòng họ nhà em cũng ảnh hưởng. Mà lên facebook, các bài đăng có tên em, đọc bình luận tiêu cực cũng chán luôn", nam sinh buồn rầu chia sẻ.

Nam sinh tâm sự, do những ảnh hưởng về tâm lý nên hiện tại em không còn nghĩ gì đến việc học tập. Mặc dù đang ở trong khu cách ly, rất muốn học để không quên kiến thức, chuẩn bị thi tốt nghiệp nhưng có nhiều bất tiện. "Nhà em khó khăn nên em không dám có ước mơ gì cả, bố mẹ đều có vấn đề về sức khỏe, em chỉ muốn học xong đi làm thôi. Ngày trước khi học đến lớp 9 gia đình đã định cho em dừng việc học nhưng họ hàng động viên nên em được học hết cấp 3".

Cuối cuộc nói chuyện, nam sinh gửi gắm: "Bọn em bị như này là ngoài ý muốn chứ không hề cố tình mang dịch về ảnh hưởng đến dân làng. Mong các bạn có thể thấu hiểu cho em và dịch mau qua để cuộc sống, việc thi tốt nghiệp của các bạn tốt hơn."

Cũng theo nguồn tin trên, liên quan đến sự việc này, đại diện trường THPT Kinh Bắc cho biết, với những học sinh mắc Covid-19, mục tiêu đầu tiên vẫn là điều trị bệnh. Trong các khu cách ly, các em vẫn được giáo viên ôn thi bằng hình thức trực tuyến. Còn về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng cho biết, Bộ đã xây dựng các kịch bản khả thi, chủ động ứng phổ, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

(Theo Yan.vn)

Đừng quên thêm gia khảo sát để có cơ hội nhận thẻ cào 500.000 VND nhé

> Thể lệ chương trình "khảo sát về đời sống"

 

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.