Mang thai tuần 27: sự phát triển của thai nhi như thế nào?
Mang thai tuần 27: sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Mang thai tuần 27 của thai kỳ, bạn đã vượt qua hơn một nửa thời gian mang thai và đang bước vào tam cá nguyệt thứ ba. Với khoảng cách còn lại là khoảng 13 tuần, việc chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trở nên đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này.

Bé phát triển thế nào khi mẹ mang thai tuần 27?

Trong tuần thai kỳ thứ 27, em bé trong bụng của bạn đang phát triển mạnh mẽ, với trọng lượng khoảng 1kg và chiều dài khoảng 36,6 cm.  Ở tuần thai này, bé nhận ra giọng nói của ba mẹ là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của bé. 

Mang thai tuần 27 sự phát triển của thai nhi như thế nào

Mang thai tuần 27 (Ảnh: Internet)

Thính giác của bé phát triển

Tính từ tuần thai kỳ thứ 27, bé có khả năng nghe và nhận biết giọng nói của ba mẹ. Theo whattoexpect, hệ thống thính giác của bé đang phát triển và hoàn thiện từ giai đoạn này. Mặc dù âm thanh bé nghe được có thể bị biến đổi qua màng ối, nhưng ba mẹ vẫn có thể đọc truyện, trò chuyện hoặc thậm chí hát ru cho bé nghe để tạo liên kết gần gũi hơn.

Vị giác của bé

Vị giác của bé thực tế đã được phát triển từ khi bé còn trong bụng mẹ. Nếu bạn ăn một số thức ăn cay, khoảng sau 2 tiếng, bé của bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt trong nước ối. Điều này cho thấy bé có khả năng nhận biết và phản ứng với các thay đổi vị giác từ môi trường xung quanh ngay từ trong tử cung.

Mang thai tuần 27 sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Ảnh: Internet

Thị giác của bé

Đôi mắt của bé bây giờ đã có khả năng mở và nhắm lại! Em bé của bạn cũng có thể phản ứng với ánh sáng bằng cách cử động: Nếu bạn chiếu đèn pin vào bụng, có thể bạn sẽ cảm nhận thấy bé cử động hoặc reo lên trong bụng. Điều này cho thấy bé đang phát triển khả năng phản ứng với các yếu tố từ môi trường xung quanh, bao gồm cả ánh sáng.

Nấc cụt trong bụng mẹ

Trong bụng mẹ, bạn có thể cảm nhận những cử động nhỏ, nhịp nhàng, đó có thể là do thai nhi nấc. Những cử động này thường chỉ kéo dài trong vài khoảnh khắc và hoàn toàn bình thường. Vì vậy, đừng lo lắng, hãy thư giãn và tận hưởng cảm giác kỳ lạ này.

Trên đây là những sự phát triển của thai nhi khi mẹ mang thai tuần 27 mà bạn cần biết. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích dành cho bạn. 

Xem thêm:

Mang thai tuần 25: Sự phát triển của thai nhi như thế nào?

Mang thai tuần 26: Mẹ và bé thay đổi như thế nào?

Bài viết liên quan
Những thay đổi của mẹ bầu mang thai tuần 22 và thai nhi
Những thay đổi của mẹ bầu mang thai tuần 22 và thai nhi
Khi mẹ mang thai tuần 22 kích thước của thai nhi đã đạt khoảng 29 cm và cân nặng khoảng 476 gram. Dáng vẻ của thai nhi giống như một đứa trẻ vừa mới sinh, nhưng nhỏ gọn hơn rất nhiều.
Mang thai tuần 21: Sự thay đổi của mẹ và sự phát triển của bé
Mang thai tuần 21: Sự thay đổi của mẹ và sự phát triển của bé
Khi mẹ mang thai đến tuần 21 sẽ cảm nhận được những cú đá của bé rõ rệt hơn. Trong tuần thai này, sự phát triển của bé mạnh mẽ về hệ thần kinh và các giác quan.
Mang thai tuần 20 và sự phát triển của thai nhi trong tuần 20
Mang thai tuần 20 và sự phát triển của thai nhi trong tuần 20
Mang thai tuần 20 cơ thể mẹ trải qua những thay đổi rõ rệt, mẹ sẽ thường cảm thấy đau lưng, kích thước bụng cũng lớn hơn. Sự phát triển của thai nhi trở nên phong phú và rõ nét hơn bao giờ hết ở tuần thai này.
Mang thai tuần 19 mẹ bầu có những thay đổi gì và bé phát triển ra sao?
Mang thai tuần 19 mẹ bầu có những thay đổi gì và bé phát triển ra sao?
Mang thai tuần 19 mẹ bầu sẽ xuất hiện những triệu chứng như khó thở, chảy máu cam, đau bụng,...và thai nhi đã dần xuất hiện dấu vân tay- chân riêng biệt.
Mang thai tuần 15 và những điều mẹ cần biết
Mang thai tuần 15 và những điều mẹ cần biết
Mang thai tuần 15, những chuyển động của thai nhi có sự thay đổi và mẹ bầu sẽ kèm theo những triệu chứng như nghẹt mũi, tâng cân, ợ nóng, sưng nướu.
Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai cho bà bầu tam cá nguyệt 2
Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai cho bà bầu tam cá nguyệt 2
Nên ăn gì, bổ sung chất gì để đảm bảo dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai cho bà bầu tam cá nguyệt 2? Hãy cùng Góc Làm Mẹ tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.