DẦU OLIU - TRỢ THỦ LÀM ĐẸP TẠI NHÀ ĐẮC LỰC CỦA MỌI PHỤ NỮ
DẦU OLIU - TRỢ THỦ LÀM ĐẸP TẠI NHÀ ĐẮC LỰC CỦA MỌI PHỤ NỮ

Không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp cho những món chiên xào hay xà lách trộn, những công dụng “thần kì” sau của dầu oliu còn có thể hỗ trợ đắc lực cho “công cuộc” làm đẹp của các chị em đấy!

 

Dưỡng tóc khô và hư tổn

Cách phục hồi tóc hư tổn với dầu oliu nguyên chất: Thoa dầu lên lược rồi chải đều khắp đầu. Khi tóc đã được phủ đầy dầu oliu, bạn dùng khăn ẩm quấn tóc trong vòng 15 phút. Sau đó gội sạch với dầu gội như bình thường.

 

Tẩy trang

Dùng dầu oliu để tẩy trang vùng mắt rất hiệu quả và an toàn, nhất là khi bạn dùng mascara không trôi. Đổ dầu oliu ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng vuốt mi mắt theo chiều từ trên xuống. Bạn còn có thể dùng dầu oliu để tẩy trang các vùng da khác. Ưu điểm của việc tẩy trang bằng dầu oliu là da được bảo vệ, mịn màng hơn và không bị khô hay kích ứng.

Dưỡng da và tẩy tế bào chết

Ngoài việc chứa những dưỡng chất chống oxy hóa, dầu oliu còn giúp làm sạch bã nhờn và tẩy tế bào chết, do đó chỉ cần dưỡng ẩm bằng dầu oliu hàng ngày 10-15 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng trước khi dùng sữa rửa mặt là các chị em có thể cải thiện làn da của mình rồi.

 

Dưỡng ẩm cho môi

Môi khô nẻ có đang làm khuôn mặt bạn thiếu sức sống. Chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu oliu lên môi, đặt một miếng khăn giấy giữa 2 môi rồi bặm môi nhẹ để thấm bớt lớp dầu thừa. Dùng cách này thường xuyên bạn sẽ có đôi môi mịn màng như ý.

 

Tẩy da chết

Cách để tẩy da chết đơn giản nhất là trộn hỗn hợp đường, chanh, dầu oliu và mát xa toàn bộ da mặt, cơ thể trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nên massage theo chuyển động vòng tròn để giúp lấy đi lớp tế bào chết tốt hơn.

Với cách này, bạn nên thực hiện một tuần từ 1-2 lần sẽ giúp tránh được tình trạng bít lỗ chân lông do tế bào chết gây nên.

 

Nên chọn loại dầu oliu nào để làm đẹp?

Dầu oliu loại dùng để ăn sống, làm đẹp là loại extra virgin - siêu nguyên chất vì nó được xử lý qua quá trình ép nguội giúp giữ lại các chất dinh dưỡng.

Bạn cũng nên cẩn trọng khi lựa chọn loại All in one (tất cả trong một) - nghĩa là loại dầu oliu có thể dùng vừa để làm đẹp vừa để nấu nướng vì đó không phải là dầu oliu tốt nhất cho làn da của bạn. Còn bây giờ thì hãy để sẵn một chai dầu oliu trong nhà tắm ngay nào!

Bài viết liên quan
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Mẹ bỉm sữathường tự ti về vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Kem chống nắng là một trong những món đồ không thể thiếu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả không phải cũng biết.
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Tóc gãy rụng là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nếu tóc của mẹ rụng hơn 50 sợi mỗi ngày thì hãy tìm cách chữa trị ngay nhé. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian giúp giảm gãy rụng,
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
Đã là phụ nữ thì cũng mong muốn muốn mình có một vẻ ngoài xinh xắn. Đôi khi bạn cũng nên chăm sóc da, chăm sóc bản thân bên cạnh việc chăm sóc con và gia đình nhé. Sau đây là 4 bước chăm sóc da trắng hồng với các sản phẩm bình dân. Bạn hãy thử tham khảo n
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Sau sinh các chị em phụ nữ thường không tự tin với vòng 2 của mình. Do đó, nhiều người thường chọn giải pháp che đi khuyết điểm vòng hai và lấy lại vóc dáng với nịt bụng. Cách làm này nhanh và đơn giản tuy nhiên những hiểm họa kèm theo ít ai biết đến. 
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh hầu như ai cũng trở nên lôi thôi hơn, xấu xí hơn, tóc tai rối bời hơn,...thậm chí nhiều bà mẹ còn không dám soi mình trong gương vì tự ti. Vậy việc làm tóc sau sinh có phải cách tốt nhất để giúp mẹ lấy lại sự tự tin?