Đà Nẵng: Cô gái dùng hơn 100 triệu mẹ cho sinh nhật để mua xe máy tặng người nghèo
Đà Nẵng: Cô gái dùng hơn 100 triệu mẹ cho sinh nhật để mua xe máy tặng người nghèo

Được mẹ cho hơn 100 triệu nhân dịp sinh nhật, cô gái trẻ thay vì dùng tiền để đãi tiệc linh đình thì lấy số tiền đó và mua xe máy để tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng. Cô gái chia sẻ rằng những niềm vui, nụ cười của người nhận chính là món quá ý nghĩa nhất đối với mình.

Có thể bạn quan tâm:

Đi làm CCCD, cậu bé bất ngờ được tổ chức sinh nhật và câu chuyện đằng sau

Cô gái trẻ được biết tên là Nguyễn Tường Vi (ở phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được mẹ cho hơn 100 triệu đồng để tổ chức tiệc sinh nhật. Tuy nhiên cô nàng rich kids này không dùng số tiền đó để vui chơi, ăn uống chiêu đãi bạn bè mà đã dành toàn bộ số tiền để cùng các bạn trong nhóm thiện nguyện "Team 44" tặng 5 xe máy và tiền mặt giúp đỡ cho những hoàn cảnh tàn tật và khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Được biết trước đó Tương Vi cũng đã dành tặng 3 chiếc xe máy người dân phía Bắc đi làm ăn xa vè quê tránh dịch đi ngang qua Đà Nẵng. 

Đà Nẵng: Cô gái dùng hơn 100 triệu mẹ sinh nhật để mua xe máy tặng người nghèo

Những người nghèo phấn khởi khi được tặng xe máy mới (http://ttvn.toquoc.vn/)

Những người được tặng quà không khỏi xúc động tỏ lòng cám ơn sâu sắc trước món quá ý nghĩa mà Tường Vi đã dành tặng. 

Chị Phạm Thị Chiến (1963) rơm rớm nước mắt khi nhận được chiếc xe máy mới. Gia đình chị Chiến ngụ quận Hải Châu thuộc diện khó khăn, để mưu sinh chị Chiến xin rửa chén bát cho các quán ăn, quán nhậu. Nhiều năm trước chị được người quen cho chiếc xe máy cũ để đi lại, tuy nhiên đến nay xe thường xuyên hư hỏng, tắt máy giữa đường.

"Từ khi có dịch Covid-19, quán xá đóng cửa, không ai thuê tôi đi rửa chén bát nữa, việc bán trứng lộn cũng nghỉ, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Dịch tạm lắng, tôi mới mở bán lại trứng lộn mấy bữa nay, mỗi tối chỉ lời khoảng 50 ngàn đồng. Hôm trước có một khách nữ ghé ăn trứng và biết được hoàn cảnh gia đình, họ ngỏ ý muốn tặng cho tôi một xe máy. Lúc đầu tôi không tin, tưởng cô ấy nói đùa, nhưng khi biết được đó là sự thật và hôm nay nhận được một xe máy mới, tôi mừng lắm, cảm ơn các nhà thiện nguyện…" chị Chiến chia sẻ.

Đà Nẵng: Cô gái dùng hơn 100 triệu mẹ sinh nhật để mua xe máy tặng người nghèo

Chị Phạm Thị Chiến xúc động khi nhận được quà (Ảnh: http://ttvn.toquoc.vn/)

Chị Nguyễn Thi Huyền (1983) dắt chiếc xe mới được tặng không khỏi phấn khởi. Gia đình chị Huyền gặp nhiều khó khăn khi người chồng bị tai nạn hỏng mắt và mất sức lao động. Suốt hơn 10 năm nay, chị Huyền làm công nhân một mình lo toan cho chồng và 2 con nhỏ. 

2 tháng nay em phải ở nhà, không có việc làm vì dịch Covid-19, gia đình rất khó khăn. Qua tổ trưởng, bạn bè kết nối với các thành viên ‘Team 44’ và được giúp đỡ. Hôm nay được tặng một xe máy mới em mừng lắm, từ nay có xe mới đi làm an toàn hơn", chị Huyền rưng rưng nói.

Em Đặng Hồng Ân (1997) sinh ra với khuôn mặt bị khuyết một bên, nhờ một tổ chức nước ngoài em được phẩu thuật nên gương mặt đã được cải thiện đi phần nào. Cha Ân chạy xe ôm còn mẹ bán cơm vỉa hè. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, những cuốc xe của ba cũng ít khách hơn, quán cơm của mẹ phải đóng cửa.

"Để phụ giúp gia đình, hằng ngày Ân đi bộ gần 10 km để làm phục vụ tại 1 quán nhậu. Dù lương không cao, thiếu ổn định nhưng vẫn có thể hỗ trợ cha. 3 ngày trước, em biết thông tin mình được hỗ trợ xe máy thì vui mừng khôn xiết, không tài nào ngủ được. Với món quà này, em có thêm động lực để vững tin vào cuộc sống hơn", Ân tâm sự.

Đà Nẵng: Cô gái dùng hơn 100 triệu mẹ sinh nhật để mua xe máy tặng người nghèo

Em Ân và cha mình (Ảnh: http://ttvn.toquoc.vn/)

Công việc thiện nguyện nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Vậy nên chúng ta hãy dành lời khen và sự cảm kích đến cô gái trẻ Tường Vi. Mang câu chuyện tích cực này đến với mọi người để cuộc sống thêm nhiều niềm vui, yêu thương và sự chia sẻ nhé.

(Nguồn Trí Thức Trẻ)

Xem thêm:

5 công việc giúp mẹ bỉm sữa có thể kiếm tiền tại nhà

Bài viết liên quan
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Bạn đã biết đặt tour du lịch giá rẻ ở đâu chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này nhé!
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Với cuộc sống công nghệ số như hiện nay thì chúng ta có thể bỏ qua những điều trên mà mở thẻ ngay tại nhà ngân hàng bạn muốn lại còn nhận nhiều ưu đãi, uy tín và an toàn.
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Có lẽ với chị em phụ nữ chúng ta thì giấc ngủ là quan trọng nhất phải không nào?  Nhưng để có một giấc ngủ thoải mái thì không gian phòng ngủ nhà bạn phải tươm tất và dễ chịu.
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Nếu các nàng đang băn khoăn là làm sao để sở hữu được những chiếc váy ngủ giúp tôn dáng tối đa, giúp các nàng đạt được mục đích sử dụng một cách tốt nhất thì hãy đến với Góc Làm Mẹ cho việc lựa chọn trang phục của các nàng bớt khó khăn hơn! 
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Góc Làm Mẹ sẽ giới thiệu đến chị em phụ nữ các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa nhé!