Những cuốn sách nuôi dạy con tốt nhất dành cho bố mẹ
Những cuốn sách nuôi dạy con tốt nhất dành cho bố mẹ

Bậc làm cha mẹ ai cũng luôn mong muốn mang đến cho con mình những điều tốt nhất. Nhưng những điều tốt này thông qua cách mà ba mẹ giáo dục con của mình. Giáo dục con cái có thể nói là một môn học mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng cần phải học hỏi. Dưới đây là top những cuốn sách nuôi dạy con tốt nhất dành cho ba mẹ, cùng tham khảo ngay nhé

 

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm nuôi dạy con đúng cách dành cho bố mẹ trẻ

4 Hành động dễ làm trẻ sơ sinh bị gù lưng & vẹo cột sống khi trưởng thành

 

TOP 5 cuốn sách nuôi dạy con hay và ý nghĩa dành cho ba mẹ

1. Nuôi con không phải là một cuộc chiến

Đây là một sách của tác giả Bubu Hương, Mẹ Ong Bông, Hachun Lyonnet - một tác giả Việt Nam. Cuốn sách này giúp cho bố mẹ có thể hiểu được chu kì sinh học của con cũng như cách kết hợp chu kỳ này với cuộc sống gia đình sao cho thích hợp.

Thông qua những phương pháp nuôi dạy con khoa học của thế giới và kinh nghiệm nuôi con thực tiễn từ tác giả sẽ giúp cho bố mẹ có những kiến thức nuôi dạy con hay mà còn được thư giãn giải trí với giọng văn dí dỏm, đầy tiếng cười. 

Cuốn sách này sẽ giúp bố mẹ có những kinh nghiệm đặt khuôn khổ cho từng độ tuổi sao cho hợp lý. Giúp cho việc giáo dục con cái của bố mẹ luôn nhẹ nhàng và khoa học. 

Tham khảo giá bán sách TẠI ĐÂY

sách nuôi dạy con hayTựa sách nuôi con được nhiều người chọn lựa (Ảnh: internet)

 

2. Để con được ốm

Một tác phẩm của tác giả Uyên Bùi - Bs. Trí Đoàn. Dưới đây là một đoạn trích trong tác phẩm:

“ Sức khỏe của con luôn là mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Chỉ cần con hắt hơi thôi là lo lắng có phải bệnh không? Khi con bệnh, mình chăm sóc sao đây? Sao tháng này con tăng ký ít vậy? Phát triển vậy có bình thường không? Có suy dinh dưỡng không? Hôm nay con ăn có vài muỗng, sao đủ chất? Bao nhiêu lo lắng, từ lớn đến nhỏ đều được Bác sĩ Trí Đoàn giải thích rõ ràng, dễ hiểu và mang tính khoa học.

Bên cạnh đó còn có những kinh nghiệm dân gian chưa đúng cũng được mổ xẻ, phân tích giúp các mẹ hiểu cái gì nên giữ lại, cái gì nên điều chỉnh cho đúng. Thậm chí, những người trong ngành y như tôi cũng được cập nhật những kiến thức cũ thành mới. Có thể nói, chưa quyển sách nào làm được điều này. Tôi tin Để con được ốm là một quyển sách đáng để gối đầu giường cho các bà mẹ, giúp các mẹ tự tin chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất!”

Tham khảo giá bán TẠI ĐÂY

 

sách nuôi dạy con hay

Cuốn sách của tác giả Uyên Bùi - Bs. Trí Đoàn (ảnh: internet)

 

3. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn - Ibuka Masaru

Sự phát triển năng lực và trí tuệ của con trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi. Do đó, giai đoạn này chính là “giai đoạn vàng” để nuôi dạy con thông minh, ngoan ngoãn. 

Tuy nhiên, khá nhiều người cho rằng không hợp lý lắm bởi lẽ nhiều bố mẹ cho rằng, trẻ con ở độ tuổi này quá nhỏ để có thể nhận thức được những điều mà bố mẹ truyền đạt và dạy dỗ. Tuy nhiên thực tế khoa học đã chứng mính, đến khoảng 3 tuổi thì trẻ đã hoàn thành 70 -80 % các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. 

Nếu như nói rằng bộ não như  1 CPU của máy tính thì từ 0-3 tuổi là điểm để hoàn thiện ổ cứng còn 4 tuổi trở lên là để cập nhật phần mềm phù hợp. 

Tham khảo và đặt mua TẠI ĐÂY

 

sách nuôi dạy con hayTừ 0 -3 tuổi bố mẹ nên tập trung nuôi dạy con (Ảnh: Internet)

 

4. Con nghĩ đi, mẹ không biết

Tác phẩm này của tác giả Thu Hà  Mẹ Xu-Sim là tập hợp nhiều bài viết thiết thực, sinh động với những trải nghiệm thật của bà mẹ 2 con. 

Đây là một cuốn sách mang đến giá trị tinh thân cao, giúp cho các thế hệ trong gia đình hiểu nhau hơn 

Tham khảo và đặt mua TẠI ĐÂY

 

sách nuôi dạy con hayTựa sách với những tác phẩm dựa vào nuôi con thực tiễn (Ảnh: internet)

 

5. Dạy con trong hoang mang 

Lại là một tác phẩm của tác giả Việt - Ts. Lê Nguyên Phương. Cuốn sách với tập hợp 30 bài viết giải đáp những vấn đề cũng như các phương pháp giáo dục con trẻ khoa học. Nhằm giúp bố mẹ hiểu được tâm lý con trẻ hơn cũng như mang đến cho con những điều tốt nhất. 

sách nuôi dạy con hayDạy con trong hoang mang của tác giả Ts. Lê Nguyên Phương (Ảnh: internet)

 

Qua từng trang sách, sẽ là từng trang kiến thức, từng kinh nghiệm người sắp làm cha, làm mẹ có con ở độ tuổi thiếu nhi đến độ tuổi mười bảy, mười tám sẽ có thêm nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong cách nuôi dạy con cái.

 

Xem thêm:

Cách tăng cường trí tuệ cho trẻ hiệu quả qua những trò chơi đơn giản

Bài viết liên quan
Dạy con bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản
Dạy con bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Do đó, việc giáo dục con về ý thức bảo vệ môi trường sống là một điều cần thiết. Ngay từ bây giờ, mẹ có thể dạy con bảo vệ môi trường từ những việc đơn giản sau đây. Cùng tham khảo mẹ nh
Nam sinh đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 tại Hà Nội
Nam sinh đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 tại Hà Nội
"Giáo sư đầu nấm" - Đây là cái tên mà Giá Khánh được nhiều bạn bè gọi. Trong đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Gia Khánh đã đạt cả 6 nguyện vọng nhờ vào việc ham đọc sách và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bên ngoài. 
Tỉ lệ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm ngày càng tăng
Tỉ lệ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm ngày càng tăng
Theo khảo sát của Chương trình sức khỏe vị thành niên do Bộ Y tế, WHO và Bộ GD&ĐT thực hiện tại Việt Nam, cho thấy tỉ lệ học sinh quan hệ tình dục trước tuổi 14 ngày càng gia tăng. 
Trẻ từ chối tiếng Anh: Làm sao để khắc phục?
Trẻ từ chối tiếng Anh: Làm sao để khắc phục?
Ngày nay, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thứ 2 và được sử dụng phổ biến. Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện tại. Do đó, việc cho bé tiếp xúc với tiếng Anh sớm, rèn luyện khả năng nghe nói tiếng Anh cho trẻ cũng ngày được quan tâm. 
Giáo viên lo lắng học sinh bỏ học vì bị cắt hỗ trợ
Giáo viên lo lắng học sinh bỏ học vì bị cắt hỗ trợ
Năm học 2021-2022, nhiều xã vùng sâu huyện Kbang - Gia Lai thoát khỏi vùng "đặc biệt khó khăn". Điều này cũng đồng nghĩa hàng trăm học sinh không còn được hỗ trợ gạo, tiền bán trú.
Phát hiện nữ sinh mắc Covid-19 trong ngày tựu trường
Phát hiện nữ sinh mắc Covid-19 trong ngày tựu trường
ĐĂK NÔNG - Nữ sinh lớp 6 trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Đăk R'Lâp đến tựu trường, xét nghiệm dương tính nCoV, học sinh toàn huyện phải tạm dừng đến trường.