Làm mẹ - Những khó khăn vô hình mà ít ai nhận thấy
Làm mẹ - Những khó khăn vô hình mà ít ai nhận thấy

Làm mẹ là một trong những “Công việc khó khăn nhất trên thế giới”. Đây là một trong những cách nói ví von nhưng thực tế làm mẹ cũng chưa bao giờ là dễ dàng. Dù là lần đầu hay đã từng làm mẹ đi chăng nữa, thì việc chăm sóc một đứa trẻ từ khi lọt lòng cho đến lúc trưởng thành là một chặng đường đầy vất vả và đầy nỗi sợ.

Làm mẹ với những nỗi sợ, nếu không trải qua sẽ không thể hiểu được.

Có thể bạn quan tâm:

5 Điều cần biết khi chuẩn bị làm mẹ đón con đầu lòng

10 Kỹ năng làm mẹ cần học ngay từ bây giờ

Nỗi sợ khi làm mẹ là gì? 

Sợ thất bại

Khi làm một việc gì đó bất kỳ, hấu hết chúng ta thường có nỗi sợ đó là sợ thất bại. Đôi khi, mong muốn trở thành một người mẹ tuyệt vời nhưng sợ hãi là điều đương nhiên. Nhiều người cho rằng, để trở thành một người mẹ là một lẽ đương nhiên, nhưng chúng ta quên rằng làm mẹ cũng cần có sự hỏi và tích lũy kỹ năng mới tốt được.

Do đó, nếu bạn cảm thấy lo lắng, sợ thất bại khi bước vào con đường làm mẹ là một điều hết sức bình thường. Hãy cố gắng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, từ sách báo và từ nghĩa bài học của chính mình rút ra để từ đó có thể trở thành một người mẹ hoàn hảo hơn từ ngày. 


Sợ thất bại khi làm mẹ (Ảnh: Sưu tầm)

Lo lắng về việc đưa ra một quyết định đúng đắn

Làm mẹ chỉ là một khởi đầu nhỏ về những quyết định và thay đổi cuộc đời của bạn trong hành trình mà bạn phải đi. Chính vì điều này, xuất hiện những lo lắng khi phải đưa ra một quyết định thật sự đúng đắn nào đó là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, có một điều bạn nên nhớ rằng bạn sẽ không phải cô đơn trên hành trình làm mẹ, vì xung quanh bạn sẽ luôn có chồng và gia đình ủng hộ, giúp đỡ cho bạn. Hãy thật mạnh mẽ và bình tĩnh để có quyết đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất nhé. 

Cảm thấy có lỗi khi làm mẹ là lo lắng của nhiều người (Ảnh: Sưu tầm)

Cảm thấy có lỗi

Đã là con người thì không ai không phạm sai lầm. Đôi khi trong một thoáng chốc nào đó bạn đã tính toán sai và đưa ra quyết định sai lầm trong hành trình làm mẹ. Điều này cũng dễ hiểu và có thể chấp nhận được. Việc bạn cần phải là đừng sợ hãi, hãy nhìn nhận sự sai trái đó và cố gắng khắc phục nó bằng một hướng đi khác hợp lý nhất mà bạn có thể. 

Đôi khi cảm thấy có lỗi khi làm mẹ không phải là bạn đã làm sai mà có thể bạn đã thiếu tự tin và nghĩ rằng mình chưa đủ tốt để mang đến những điều tốt đẹp cho con mình. Đừng như thế, bạn sẽ thể nào hoàn hảo nếu không trải qua những va vấp. Hãy tự tin và làm tốt nhất những gì mình có thể và cố gắng làm tốt hơn từng ngày là được bạn nhé. 

Thiếu ngủ

Trong suốt những năm tháng đầu đời chăm sóc con, bạn không có nhiều thời gian để ngủ nghỉ và chăm sóc bản thân là điều dễ hiểu. Có thể những áp lực vô hình đã làm cho bạn không ngủ ngon giấc, hoặc chập chờn trong từng giấc ngủ. Hoặc cũng có thể, bé con của bạn thường xuyên quấy khóc đòi hỏi bạn phải túc trực chăm nom con từng giờ,....đã chiếm đi thời gian ngủ của bạn là điều bình thường. 

Đôi khi sự thiếu ngủ này làm cho nhiều bà mẹ bỉm sữa trở nên cáu kính, khó chịu, tâm trạng thay đổi là điều đương nhiên. Nhiều người còn cảm thấy lo lắng vì sao khi có con mình như biến thành một người khác vậy. 

Trên đây là những lo lắng, những áp lực mà ai đã từng làm mẹ đều phải trải qua. Hành trình làm mẹ luôn thiêng liêng và đầy khó khăn, hãy mạnh mẽ vượt qua vì con của mình nhé. Cố lên những chiến binh mạnh mẽ.

Xem thêm:

Mẹ bỉm sữa kiếm tiền tại nhà đơn giản với 5 cách này!

Làm mẹ đơn thân - Hành trình làm mẹ đầy gian nan

Bài viết liên quan
Làm gì khi phát hiện bạn đời không chung thủy?
Làm gì khi phát hiện bạn đời không chung thủy?
Trong cuộc sống này không có ai là hoàn hảo, cũng như không phải cuộc hôn nhân nào cũng là màu hồng. Nếu chẳng may phát hiện ra rằng người cùng chăn gối với mình hằng đêm không còn chung thủy với mình nữa, thì chúng ta nên làm gì? 
Bố mất được một tuần, mẹ vợ đã đến nhà và đưa ra đề nghị bất ngờ
Bố mất được một tuần, mẹ vợ đã đến nhà và đưa ra đề nghị bất ngờ
Tôi có dự định đói mẹ lên ở cùng vợ chồng tôi, sau khi bố mất. Nhưng chưa kịp mở lời thì mẹ vợ đã đưa ra đề nghị bất ngờ.
Mẹ bỉm sữa kiếm tiền tại nhà đơn giản với 5 cách này!
Mẹ bỉm sữa kiếm tiền tại nhà đơn giản với 5 cách này!
Xã hội hiện đại, phụ nữ độc lập tài chính là xu hướng hiện nay. Mẹ có thể vừa chăm sóc con cái, vừa có thêm thu nhập với những cách kiểm tiền dành cho mẹ bỉm sữa sau đây. Tham khảo ngay bài viết này nhé. 
Vợ hy sinh 17 năm hôn nhân quyết để chồng phản bội phải "ôm hận"
Vợ hy sinh 17 năm hôn nhân quyết để chồng phản bội phải "ôm hận"
Phụ nữ bản lĩnh thường sẽ dùng sự ôn nhu, bình thản để giải quyết sóng gió. Có những cuộc chia ly mà người trong cuộc ai cũng phải tiếc nuối. Đặc biệt là cuộc đổ vỡ của những cặp vợ chồng đã cùng chung sống với nhau qua nửa đời người. 
Bé gái 8 tuổi với hình hài "chim cánh cụt" đầy nghị lực với ước mơ làm bác sĩ
Bé gái 8 tuổi với hình hài "chim cánh cụt" đầy nghị lực với ước mơ làm bác sĩ
Trần Thị Hiếu Thảo - Bé gái 8 tuổi ở Sóc Trăng, dù cơ thể không lành lặn, không được như những bạn bè cùng trang lứa nhưng em vẫn rất nghị lực. Ước mơ bình dị của em là có thể tự đi trên chính đôi chân của mình và mơ ước làm bác sĩ.
Tâm sự: Trong bệnh viện dã chiến
Tâm sự: Trong bệnh viện dã chiến
Nhìn đoàn xe với gần 30 chiếc chở bệnh nhân nhập viện mà tôi cảm thấy như mình đang đi đánh giặc. Nhưng giặc này thật sự nguy hiểm hơn rất nhiều so với những gì mà mình nhìn thấy bằng mắt thường.