Tóc bạc tuổi dậy thì - Đừng để quá muộn mới quan tâm bé
Tóc bạc tuổi dậy thì - Đừng để quá muộn mới quan tâm bé

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, tóc bạc chỉ xuất hiện ở giai đoạn tuổi già. Nhưng không, tóc bạc có thể xuất hiện ở những bạn tuổi teen. Vậy nên, nếu như con của bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy đọc ngay bài viết sau nhé.

 

Xem thêm:

Bệnh trầm cảm ngày càng được trẻ hóa

 

Nguyên nhân khiến tóc bạc tuổi dậy thì

Di truyền

Tình trạng tóc bạc sớm do máu xấu là do di truyền. Theo các chuyên gia cho biết, gen di truyền có chiếm phần lớn về màu tóc của bé. Nếu trong gia đình có người ông bà, bố mẹ bị tóc bạc sớm thì có thể di truyền cho con cháu. 

Và hiện tại, tình trạng tóc bạc sớm di truyền này vẫn chưa có phương pháp để chữa trị. Vậy nên nếu bé nhà bạn bị tóc bạc sớm được xác định là do nguyên nhân di truyền thì mẹ cần phải chăm sóc tóc cho con tốt hơn

 

tóc bạc tuổi dậy thì

Tóc bạc sớm do di truyền là một trong những trường hợp thường gặp (Ảnh: Internet)

 

Áp lực, căng thẳng

Nguyên nhân tóc bạc sớm tuổi dậy thì tiếp theo có thể là do ảnh hưởng bởi áp lực và căng thẳng. Một số nghiên cứu cho thấy, việc tinh thần không thoải mái, suy nghĩ nhiều và áp lực khiến cho tóc bạn sớm là thật. 

Căng thẳng kéo dài, nếu không kiểm soát hoặc điều trị sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều hormone gây rối loạn hoạt động của melanocyte. Đây là tế bào quyết định đến màu tóc tự nhiên, dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm ở tuổi dậy thì. 

 

Thiếu dinh dưỡng

Ngày nay, giới trẻ hiện nay rất thích ăn thức ăn nhanh. Thậm chí, có nhiều em nhỏ còn cực kỳ nghiện thức ăn nhanh. Thức ăn nhanh dù tiện lợi, nhưng lại không đủ chất dinh dưỡng cũng như gây tăng tiết cholesterol làm suy yếu nang tóc. 

Bên cạnh đó, nếu ăn uống với chế độ không hợp lý và khoa học, cơ thể bé sẽ thiếu chất, đặc biệt là các dưỡng chất thiết yếu để nuôi tóc như Vitamin E, B7 để nuôi tóc. 

 

Do bệnh lý

Tóc bạc ở tuổi dậy thì cũng có thể là do bé đang gặp một số bệnh lý. ĐIển hình như tình trạng rối loạn tuyến giáp cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bé bạc ở tuổi dậy thì. 

Bệnh này sẽ khiến cho cơ thể bé không sản xuất đủ hormone cần thiết quyết định màu tóc nên mới dẫn đến tình trạng bạc tóc sớm. Ngoài ra, một số tình trạng như rối loạn giấc ngủ, suy nhược thần kinh cũng là một phần nguyên nhân khiến tóc bạc tuổi dậy thì.

 

tóc bạc tuổi dậy thìÁp lực lâu ngày không được giải tỏa cũng sẽ khiến tóc bạc sớm (Ảnh: Internet)

 

Lạm dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Làm đẹp tóc sẽ giúp cải thiện vẻ ngoài của bé tuy nhiên quá lạm dụng các sản phẩm hỗ trợ sẽ khiến cho tóc bị hư tổn từ sau tận bên trong. Hơn nữa khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc kém chất lượng sẽ chứa những thành phần độc hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tóc. Do đó, việc làm dụng sản phẩm chăm sóc tóc quá nhiều sẽ khiến cho tóc bé có thể bạc sớm. 

 

tóc bạc tuổi dậy thì:Không dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc (Ảnh: Internet)

 

Ngoài những nguyên nhân trên thì việc chăm sóc tóc không đúng cách cũng sẽ khiến cho tóc bé hư tổn, màu tóc xấu đi. Vậy nên, mẹ hãy quan tâm bé nhiều hơn nhé. Không chỉ quan tâm về chế độ dinh dưỡng mà còn chú ý đến những thói quen thường ngày của con trẻ. 

 

Có thể bạn quan tâm:

KInh nghiệm nuôi dạy con đúng cách dành cho bố mẹ trẻ

Bài viết liên quan
Ép con ngủ trưa suốt 1 năm và cái kết người mẹ bị bác sĩ mắng
Ép con ngủ trưa suốt 1 năm và cái kết người mẹ bị bác sĩ mắng
Nhiều phụ huynh thường cho rằng, ép trẻ ngủ trưa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Nhưng không, việc ép con ngủ trưa không mang lại nhiều lợi ích mà ngược lại còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. 
5 Tư thế ngủ của trẻ chứng tỏ con có IQ vượt trội
5 Tư thế ngủ của trẻ chứng tỏ con có IQ vượt trội
Bài viết này sẽ giúp mẹ có thêm thông tin về những tư thế ngủ của trẻ. Để xem, những tư thế ngủ này có gì thú vị nhé.
Bệnh trẻ thường gặp: Bệnh quai bị ở trẻ có nguy hiểm không?
Bệnh trẻ thường gặp: Bệnh quai bị ở trẻ có nguy hiểm không?
Bệnh quai bị hay còn gọi là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai. Bệnh này do virus quai bị (Mumps Virus thuộc họ Paramyxoviridae) gây ra và là một trong bệnh thường gặp ở trẻ. ở lứa tuổi học đường, do virus gây ra.
Bé gái bị bỏng một bên lưỡi vì ăn kẹo chua
Bé gái bị bỏng một bên lưỡi vì ăn kẹo chua
Bé gái Willow Wright - 4 tuổi ở Melbourne (Úc) cho biết lưỡi em như bị lột ra sau khi ăn khoảng 10 viên kẹo chua Warheads. Nhân lúc mẹ em là chị Kirsty, đang bận công việc ở tầng trên, thì bé  Willow Wright đã tìm thấy "kho" kẹo chua của anh trai và ăn vụ
[Infographic] - 8 Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đơn giản
[Infographic] - 8 Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đơn giản
Để giúp con có một chiếc mũi cao, giúp gương mặt thêm ưa nhìn hãy mách bé thử ngay 8 bài tập đơn giản dưới đây nhé. 
[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ
[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ
Có những mùi hương tưởng chừng như vô hại nhưng nếu hít quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất đối với trẻ nhỏ.  Cùng tham khảo 4 mùi hương ảnh hưởng đến bé trong bài viết này nhé!