Đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì?
Đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì?

Khi chuẩn bị cho sự ra đời của một em bé mới sinh, việc chuẩn bị các đồ dùng cần thiết là rất quan trọng. Vậy đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì? Cùng tham khảo danh sách các đồ dùng mẹ nên chuẩn bị cho trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé. 

Quần áo sơ sinh

Bodysuits là quần áo chính dành cho bé sơ sinh, giúp giữ ấm cơ thể của bé và dễ dàng mặc và thay thế. Nên chọn bodysuits làm từ vật liệu cotton mềm mại và thoáng khí để tránh kích ứng da.

Trong khoảng một tháng đầu sau khi bé chào đời, mẹ chỉ cần mua khoảng 5-10 chiếc quần cho bé để dùng cho cả mùa hè và mùa đông. 

Đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì?

Quần áo sơ sinh (Nguồn: Internet)

Tã bỉm sơ sinh

Khi trẻ mới sinh, mẹ có thể lựa chọn sử dụng bỉm vải, hãy chọn loại không chứa chất hóa học gây kích ứng da. Ngoài ra, mẹ để tiện lợi hơn, mẹ có thể chọn tã dán tiện lợi, ưu tiên chọn tã chất lượng, với thành phần tự nhiên lành tính để bảo vệ sức khỏe cho trẻ. 

Đồ dùng bảo vệ bé

  • Khăn ướt và khăn tắm: Sử dụng khăn ướt hoặc khăn sạch với thành phần nhẹ nhàng để lau sạch vùng da nhạy cảm của bé. Khăn tắm nên làm từ chất liệu mềm mại và không chứa chất tẩy rửa mạnh

  • Sữa tắm: Sử dụng dầu tắm và sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh, không chứa hóa chất gây kích ứng da

  • Các loại thuốc cần thiết khác: Nước muối sinh lý: Dùng để làm sạch mũi bé khi cần thiết.Kem chống phát ban và các loại kem trị hăm: Giữ cho da bé khô ráo và không bị kích ứng.

Đồ dùng cho trẻ mới sinh gồm những gì?

Đồ dùng bảo vệ bé (Nguồn: Internet)

Bình sữa cho bé

Đối với bình sữa cho bé, mẹ nên chuẩn bị  ít nhất 2 chiếc bình để sử dụng xen kẽ và thay đổi. Mẹ nên ưu tiên chọn loại bình có núm mềm, chống sặc và chống đầy hơi tốt để giảm thiểu nguy cơ bé nôn trớ khi ăn.

Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ mới sinh cần lưu ý gì?

  • Quần áo cho bé sơ sinh không chỉ giữ ấm mà còn mang lại sự thoải mái và đáng yêu. Bên cạnh việc áp dụng những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh một cách tiết kiệm, các bậc phụ huynh cũng nên chú ý đến những điều sau:

  • Vì da của bé rất nhạy cảm, mẹ nên hạn chế việc mua các sản phẩm có màu sắc quá sặc sỡ, vì chất liệu thuốc nhuộm vải có thể gây kích ứng da cho bé. Điều này giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bé khỏi các chất phụ gia có thể gây kích ứng.

  • Nếu bé sinh ra vào mùa mưa, mùa nồm hoặc mùa đông, nên chuẩn bị đủ quần áo để bé mặc một cách ấm áp. Có thể sử dụng các thiết bị làm khô quần áo nhanh hơn để tránh việc bé phải mặc quần áo ẩm mốc, gây ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến làn da của bé.

  • Khi chọn bỉm, hãy lựa chọn những loại có chất liệu thấm hút tốt, mềm mại và an toàn với làn da của bé. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng kích ứng da và đảm bảo bé luôn khô ráo và thoải mái.

Những năm tháng đầu đời, bé yêu cần được chăm sóc kỹ lưỡng, do đó mẹ hãy thật cẩn trọng trong việc chuẩn bị đồ dùng cho bé nhé. Đừng quên truy cập Góc Làm Mẹ để cập nhật nhiều tin tức hữu ích. 

Xem thêm:

Trẻ sơ sinh thở như thế nào là bình thường?

Cách quấn khăn làm gối cho trẻ sơ sinh

Bài viết liên quan
Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi như thế nào? Cách chăm sóc
Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi như thế nào? Cách chăm sóc
Sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi sẽ như thế nào? Chăm sóc trẻ một cách đúng cách là cơ hội tuyệt vời để tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của bé.
Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi sau khi sinh như thế nào?
Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi sau khi sinh như thế nào?
Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi đóng vai trò quan trọng trong hình thành nhân cách và khả năng tương tác của bé.
Sự phát triển của trẻ mới sinh có gì thú vị?
Sự phát triển của trẻ mới sinh có gì thú vị?
Sự phát triển của trẻ mới sinh luôn thú vị. Điều quan trọng nhất mẹ có thể làm cho trẻ sơ sinh là phản ứng kịp thời khi trẻ khóc hoặc gặp vấn đề
3 lời khuyên hữu ích cho mẹ khi chăm sóc trẻ 3-6 tháng tuổi
3 lời khuyên hữu ích cho mẹ khi chăm sóc trẻ 3-6 tháng tuổi
Chăm sóc trẻ 3-6 tháng tuổi sao cho hiệu quả hơn. Tiếp tục cho bé bú sữa mẹ, cho trẻ ngủ đủ và sâu giấc, trò chuyện thường xuyên là những lời khuyên giúp việc chăm bé của mẹ tốt hơn.
6 lưu ý giúp mẹ chăm sóc trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi dễ dàng
6 lưu ý giúp mẹ chăm sóc trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi dễ dàng
Những lưu ý khi chăm sóc trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi, giúp mẹ nhàn tênh, bé khỏe mạnh, phát triển tốt. 
Rối loạn chuyển hóa ở trẻ sơ sinh là gì?
Rối loạn chuyển hóa ở trẻ sơ sinh là gì?
Rối loạn chuyển hóa ở trẻ sơ sinh là bệnh lý nguy hiểm, cần phải được theo dõi và điều trị đúng cách, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bé. Việc phát hiện sớm các triệu chứng của rối loạn chuyển hóa này có ý nghĩa quan trọng. Khi có nghi ngờ rằng t