Cách đặt tên con theo phong thủy năm 2023
Cách đặt tên con theo phong thủy năm 2023

Đặt tên con sao cho hay và hợp phong thủy là một trong những nỗi băn khoăn của bố mẹ. Nếu bạn chưa biết đặt tên con như thế nào thì có thể tham khảo những cách đặt tên con theo phong thủy năm 2023 tuổi Quý Mão sau đây cùng Góc Làm Mẹ nhé. 

Trẻ sinh năm 2023 tuổi Qúy Mão có gì đặc biệt?

Trẻ sinh năm 2023 tuổi Quý Mão là tuổi khá đặc biệt, tuổi Quý Mão năm 2023 là can chi cuối của tuần Giáp Ngọ, sau đó chuyển dần sang tuần Giáp Thìn, chu kỳ vận 10 năm của tuần này. 

Tuổi Quý Mão có thiên can sinh địa chi, Thiên can Quý thuộc ngũ hành thủy, địa chi Mão ngũ hành thuộc Mộc. Bên cạnh đó, trẻ sinh năm 2023 có ngũ hành nạp âm là Bạch Hạp Kim, chính vì thế tuổi này có cứng ở ngoài, có mềm ở trong.

Cách đặt tên con theo phong thủy năm 2023

Cách đặt tên con trai sinh năm 2023 hợp phong thủy (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đặt tên con trai 2023 như thế nào sẽ hợp phong thủy?

Đặt tên con trai 2023 theo bộ thủ tốt

Nếu con trai sinh năm 2023 tuổi Quý Mão được đặt tên theo bộ thủ tốt sẽ mang lại nhiều tài vận, may mắn, gặp nhiều thuận lợi, vương khí dồi dào, sau này sẽ cuộc sống hạnh phúc, giàu sang,....

Đặc biệt, bé trai 2023 rất hợp với những tên có bộ Mộc như: Tài, Sâm, Tùng, Đồng,.. Đây là một vài tên dành cho bé trai giúp tăng vận khí của con lên rất nhiều.

Đặt tên con trai dựa theo họ

  • Họ Nguyễn: Có thể tham khảo một vài tên như Nguyễn Lê Anh Khang, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyên Việt Gia Nghi, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Hoàng Duy Tân, Nguyễn Hoàng Thông, Nguyễn Lê Gia Thịnh,...

  • Họ Lê: Lê Anh Minh, Lê Anh Dũng, Lê Đăng Khoa, Lê Hoàng Khánh Thông, Lê Đăng Khoa, Lê Tuấn Kiệt, Lê Khải Đăng, Lê Hoàng Long, Lê Tuấn Kiệt, Lê Văn Đạt,...

  • Họ Trần: Trần Khánh An, Trần Gia Việt, Trần Tuấn Tú, Trần Lê Gia Bảo, Trần Minh Nhật, Trần Võ Chí Thanh, Trần Hoàng Anh, Trần Bảo Gia Khiêm,...

  • Họ Phạm: Phạm Gia Minh, Phạm Đức Thắng, Phạm Minh Tuấn, Phạm Hoàng Hữu Tài, Phạm Gia Nguyên,...

Đặt tên con trai 2023 hợp tuổi bố mẹ

Nếu bé trai sinh năm 2023, thì bé sẽ thuộc mệnh Kim. Do đó, khi đặt tên cho bé bố mẹ cần phải tìm hiểu về ngũ hành, để đặt tên sao cho bé không tương khắc với bố mẹ. 

Theo ngũ hành, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ và Thủy. Vậy nên, nếu bố mẹ thuộc mệnh Thổ, hoặc Thủy thì có thể chọn đặt tên con hợp tuổi bố mẹ. Tránh đặt tên thuộc mệnh Hỏa vì Hỏa sẽ khắc Kim. 

Cách đặt tên con theo phong thủy năm 2023

Cách đặt tên con gái sinh năm 2023 hợp phong thủy (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đặt tên con gái 2023 như thế nào sẽ hợp phong thủy?

Đặt tên con gái sinh năm 2023 tuổi Quý Mão theo bộ thủ tốt

Bạn có thể tham khảo 2 gợi ý về 2 cách đặt tên con gái 2023 năm Quý Mão:

  • Bộ chữ Nguyệt, Nhục, Tâm: Bạn có thể đặt tên là: An, Tâm, Nguyệt, Hằng,....với ý nghĩa con gái sau này sẽ no đủ, hạnh phúc, sung túc, được quý nhân phù trợ, cuộc sống gặp nhiều may mắn. 

  • Bộ chữ Mão, Đông: Có thể đặt tên con là Định, Đông, Mão và ý nghĩa mong con sau này sẽ luôn may mắn, sự nghiệp suôn sẻ, thăng tiến,....

Đặt tên con gái năm 2023 tuổi Quý Mão hợp với bố mẹ

Khi đặt tên cho bé gái sinh năm 2023, bố mẹ nên lưu ý rằng tuổi Quý Mão sẽ không hợp với các tuổi như Ất Tỵ, Đinh Tỵ, Bính Ngọ, Giáp Ngọ, Nhâm Tý,...Do đó, nếu bạn có dự định sinh con vào năm 2023 thì nên tìm hiểu trước để xem có hợp không nhé. 

Đặt tên con gái theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ

Nếu bé gái sinh vào năm Quý Mão thuộc mệnh Kim, không hợp với các màu như đỏ, nâu đất, xanh lá, đỏ vì Hỏa khắc Kim..Ngoài ra, bé sẽ hợp với các màu sắc như trắng, bạc, xám có ánh kim. Ngoài các màu trên thì các màu như như nâu và vàng cũng sẽ tốt cho mệnh Kim vì Thổ tương hợp với Kim. 

Trên đây là những cách đặt tên con năm 2023 tuổi Quý Mão hợp phong thủy, mà bạn có thể tham khảo để đặt cho bé. Nhằm mong ước con sẽ có tương lai tốt đẹp, cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. 

Có thêm bạn quan tâm:

Em bé sinh ra ngày 22/02/22 lúc 2:22 sáng trong phòng số 2

Con sinh năm 2022 mệnh gì? Mẹ đọc ngay để lên kế hoạch từ bây giờ

Bài viết liên quan
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Trẻ sơ sinh bị hăm tã có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Những năm đầu đời, làn da nhạy cảm của bé con cần phải được bảo vệ và chăm sóc thật kỹ lưỡng. Dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp bé vẫn gặp phải tình trạng hăm tã khó chịu.
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ sơ sinh và cách xử lý
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh thường là một vấn đề phổ biến mà các bậc cha mẹ trẻ thường phải đối mặt. Những đốm mụn nhỏ xuất hiện trên da nhạy cảm của bé có thể gây lo lắng và tò mò cho các phụ huynh.
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ sơ sinh ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và cách khắc phục
Trẻ em thường trải qua hiện tượng đổ mồ hôi trộm do hệ thần kinh đại não của họ chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng.
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng là gì? Dấu hiệu cho thấy trẻ bị suy dinh dưỡng
Suy dinh dưỡng xảy ra khi cơ thể không đủ chất dinh dưỡng hoặc bị bài tiết quá nhanh. Nguyên nhân bao gồm ăn quá mức, ăn không đúng cách.
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Cách an toàn để đánh thức trẻ sơ sinh đang ngủ
Đối với những mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ, việc đánh thức bé dậy cũng là nỗi băn khoăn của mẹ.  Vậy làm sao để đánh thức bé sơ sinh đang ngủ an toàn nhất?
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Giải mã ý nghĩa về 6 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh
Có bao giờ, mẹ thắc mắc về những tư thế này có gì đặc biệt hay không? Nếu tò mò mẹ có thể tham khảo bài viết giải mã về 5 tư thế ngủ của trẻ sơ sinh trong bài viết sau cùng Góc Làm Mẹ nhé.