"Độc lạ" cặp sinh đôi khác ngày tháng năm sinh: Chị chào đời năm 2022, em sinh năm 2023
"Độc lạ" cặp sinh đôi khác ngày tháng năm sinh: Chị chào đời năm 2022, em sinh năm 2023

Mới đây, thông tin về cặp song sinh sinh khác ngày tháng năm sinh đã thu hút được sự quan tâm của mọi người. 

Với những cặp sinh đôi, có lẽ ai cũng đinh ninh các bé sẽ chào đời cùng lúc, hoặc chỉ chênh lệch ít phút là cùng. Thế nhưng thế giới muôn màu muôn vẻ, tuy hy hữu vẫn có những trường hợp sinh đôi nhưng khác cả ngày, tháng, năm, sinh luôn đó các mẹ ạ. Trường hợp của 2 em bé song sinh em vừa đọc được dưới đây chính là một ví dụ điển hình nè.

Theo tờ New York Post, một sản phụ trẻ tên Kali Jo Scott sống ở Texas, Mỹ cùng chồng là anh Cliff Scott đã có một kỷ niệm đón con chào đời vô cùng đáng nhớ. Được biết, cô mang thai đôi và có ngày dự sinh là 11/1/2023, thế nhưng sự cố bất ngờ ập tới khi 2 cục cưng trong bụng cô lại có dấu hiệu đòi ra sớm.

Ảnh: New York Post

Vào ngày 29/12/2022, Kali đã phải nhập viện Texas Health Presbyterian Denton để theo dõi và chờ sinh nếu có vấn đề bất thường. Khi nằm viện, Kali cùng chồng thậm chí còn đùa với nhau rằng, nếu 2 cô công chúa ra đời đúng vào khoảnh khắc giao thừa, đón chào năm mới thì sẽ vô cùng đáng nhớ. Họ không ngờ rằng câu đùa tếu táo đó lại trở thành sự thật.

Ngay khuya ngày cuối cùng của năm, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu để đảm bảo an toàn cho người mẹ và cặp song sinh. Vào lúc 23h55 phút ngày 31/12/2022, con gái đầu lòng của họ đã cất tiếng khóc chào đời. Cô bé được đặt tên là Annie Jo. 6 phút sau đó, em gái của Annie – bé Effie Rose mới được đưa ra ngoài, cô bé chào đời vào 00h01 phút ngày 1/1/2023. Dù chỉ ra đời cách nhau 6 phút nhưng 2 bé gái sinh đôi này lại khác nhau cả ngày tháng năm sinh. Thậm chí trên giấy tờ, cách biệt của các em còn lên tới hẳn 1 tuổi.

2 công chúa nhà cô Kali cũng đã lập kỷ lục tại bệnh viện, trong khi chị là bé gái cuối cùng của năm cũ chào đời tại đây thì em lại trở thành em bé đầu tiên được sinh ra trong năm mới. Cặp vợ chồng cho biết, họ vô cùng bất ngờ và phấn khích vì sự đặc biệt này. “Thật không thể tin nổi các con của tôi có hai ngày sinh khác nhau dù chúng là một cặp sinh đôi. Tôi nghĩ điều này rất vui và thú vị. Tôi thích điều đó.” – người mẹ cho biết.

 

(Theo webtretho.com)

Có thể bạn quan tâm:

Cô giáo 70 tuổi lấy bằng đại học thứ ba và khát khao học tập mãnh liệt

Vừa lỗ 1 tỷ, cô gái 9X không bỏ cuộc và thu về lãi lớn nhờ trồng ớt sạch

Bài viết liên quan
5 Điều mà sản phụ nên làm ngay giúp phục hồi sau sinh
5 Điều mà sản phụ nên làm ngay giúp phục hồi sau sinh
Được làm mẹ là một thiên chức cao cả, tuy nhiên mẹ phải trải qua những chuỗi ngày cực khổ. Ngay cả sau sinh cơ thể mẹ cũng phải vượt qua những trắc trở khác nhau vậy nên mẹ cần biết cách chăm sóc cơ thể của mình. Dưới đây là những điều mà mẹ sau sinh nên
Bộ Y tế đề xuất thưởng gần 9 triệu đồng khi sinh con thứ 2
Bộ Y tế đề xuất thưởng gần 9 triệu đồng khi sinh con thứ 2
Bộ Y tế đang thực hiện lấy ý kiến cho dự thảo đề cương Luật Dân số tháng 10/2021. Cụ thể trong có một số điều chỉnh mức sinh và đề xuất hỗ trợ ít nhất nhất tương đương 2 lần mức lương tối thiểu vùng đối với những người dân ở vùng đang có mức sinh thấp nếu
Quảng Trị: Mổ đẻ thành công cho thai phụ mới 11 tuổi
Quảng Trị: Mổ đẻ thành công cho thai phụ mới 11 tuổi
NÓNG: Hôm nay 12/10/2021, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho biết, đội ngũ phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi.  
[Infographic] - Mùa sinh có ảnh hưởng đến tính cách và sức khỏe của bé?
[Infographic] - Mùa sinh có ảnh hưởng đến tính cách và sức khỏe của bé?
Các nhà nghiên cứu - khoa học bật mí rằng, mùa sinh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển, tính cách và cảm xúc của bé con. Vậy, mùa sinh ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển này? Cùng tham khảo trong bài viết sau đây mẹ nhé. 
Chăm sóc mẹ sau sinh mổ cần lưu ý gì?
Chăm sóc mẹ sau sinh mổ cần lưu ý gì?
Vết mổ sau sinh là một trong những vết thương cần được chăm sóc kỹ để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau, giúp mẹ luôn khỏe mạnh và tự tin với vóc dáng của mình.
Chiến dịch "nón màu hồng - chạy chậm hơn, bầu cảm ơn"
Chiến dịch "nón màu hồng - chạy chậm hơn, bầu cảm ơn"
Chiến dịch được phát động với mong muốn thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, tạo nên môi trường giao thông ngày càng thân thiện và an toàn cho không chỉ các "bà bầu" mà cho toàn xã hội.