Chàng trai 15 tuổi học lớp 1: Mẹ đạp xe đưa rước 30 cây số
Chàng trai 15 tuổi học lớp 1: Mẹ đạp xe đưa rước 30 cây số

Chàng trai 15 tuổi Nguyễn Tấn Sang dù bắt đầu muộn hơn các bạn cùng trang lứa nhưng vẫn cố gắng và nỗ lực hết sức mình với hy vọng trở thành một lập trình viên công nghệ thông tin.

Có thể bạn quan tâm:

Xót xa cậu học sinh trường chuyên bị ung thư khi sắp tốt nghiệp lớp 12

Theo thông tin từ Dân Trí, Nguyễn Tấn Sang ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi mới sinh ra đã bị khuyết tật ở tay, đến năm 9 tuổi mới biết đi, khả năng nói cũng không bằng các bạn. Thế nhưng tinh thần học tập của Sang luôn làm người ta phải khâm phục. 

Sang ngày ngày trốn mẹ đến trường đứng ngoài cổng xem các bạn học tập. "La mắng hết lần này đến lần khác nhưng nó vẫn trốn đến trường. Thấy con ham học quá chị cũng đi xin nhưng đâu có ai đồng ý vì nghĩ thằng bé khuyết tật", bà Bé (mẹ của Sang) chia sẻ với Dân Trí.

CHÀNG TRAI 15 TUỔI HỌC LỚP 1

Ảnh: Dân Trí

Ngay từ lúc mới sinh ra, cuộc sống của e đã phải phụ thuộc vào mẹ. Sang không thể cầm nắm bất cứ vật dụng gì. Thương con trai thiệt thòi, mẹ Sang kiên trì dạy Sang cầm những thứ nhỏ nhất, nhẹ nhất, dạy cậu biết cầm muỗng để xúc cơm ăn phòng trường hợp không còn cha mẹ bên cạnh, cậu vẫn không bị đói. Khi được mẹ đưa miếng bánh và nói "Con tự cầm ăn đi", Sang đã bất lực: “Mẹ ơi, con xin lỗi, con không làm được”. Người mẹ chỉ biết ứa nước mắt vì thương con, lo cho con. Bà Bé nhiều lúc đã buông xuôi vì thấy đôi tay con mình càng cố điều khiển thì lại càng trơ ra. "Tôi từng buông xuôi và những gì xảy ra tôi đổ lỗi cho số mệnh".

CHÀNG TRAI 15 TUỔI HỌC LỚP 1Ảnh: Dân Trí

Thế nhưng Sang vẫn ngày ngày kiên trì tập luyện. Sang nhận ra đôi tay của mình không điều khiển được thì vẫn còn đôi chân. Cậu lặng thầm luyện tập việc sử dụng đôi chân trong các hoạt động thường ngày. "Đó là tín hiệu để tôi biết đôi chân tôi có thể làm được những gì, và nó không chỉ để đi".

Đến năm 15 tuổi, Sang quyết tâm đi học lớp 1 cứ tưởng bố mẹ sẽ ngăn cản vì sợ con khó khăn, khó hòa nhập. Thế nhưng bà Bé đã quyết tâm đạp xe 30 cây số đưa con ra trường khuyết tật tại thành phố Quảng Ngãi để xin cho con nhập học theo đúng mong muốn của Sang.

CHÀNG TRAI 15 TUỔI HỌC LỚP 1Ảnh: Dân Trí

Giáo viên chủ nhiệm lớp 1 của Sang cho biết: "Đau đớn vì hai ngón chân sưng vù, mồ hôi đổ đầm đìa, vậy mà Sang vừa bậm môi vừa viết. Tôi giữ chân Sang cũng không dám cầm mạnh vì sợ con đau. Lúc con viết được chữ ghép, tôi vui lắm".

Giờ đây, Sang đã bước vào cấp 2, được quay ở về với trường làng. Sang đã thuần thục hơn trong việc viết, vẽ, làm toán. Sang chia sẻ: “Mong ước sau này làm nghề công nghệ thông tin, vì đôi chân tôi có thể sử dụng được máy tính.. Tôi nghĩ mình có thể sửa chữa lại cuộc đời bằng đôi chân này".

CHÀNG TRAI 15 TUỔI HỌC LỚP 1Ảnh: Tuổi Trẻ

Được biết, trong nhà Sang là anh cả, dưới còn 2 em, gia đình cũng không khá giả gì mấy, cha Sang thường xuyên đi làm xa ở nhà chỉ có 3 mẹ con nương tựa vào nhau. ''Sang và em gái út học chung một lớp. Cô bé là lớp trưởng, trước đây học lớp chọn nhưng đã xin qua học cùng để giúp đỡ anh. Mỗi ngày, hai anh em chở giấc mơ trên con đường làng để đến lớp” - Cô giáo chủ nhiệm cho biết.

(Theo Bestie.vn)

Xem thêm:

Cậu bé lớp 6 cứu sống thanh niên 22 tuổi bị đuối nước

Bài viết liên quan
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Mùa hè - Mùa của những chuyến du lịch
Bạn đã biết đặt tour du lịch giá rẻ ở đâu chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này nhé!
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Mở thẻ ngân hàng chỉ 1 phút ngay tại nhà - Tại sao không?
Với cuộc sống công nghệ số như hiện nay thì chúng ta có thể bỏ qua những điều trên mà mở thẻ ngay tại nhà ngân hàng bạn muốn lại còn nhận nhiều ưu đãi, uy tín và an toàn.
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Đâu là những món đồ dùng cần thiết cho phòng ngủ nhà bạn?
Có lẽ với chị em phụ nữ chúng ta thì giấc ngủ là quan trọng nhất phải không nào?  Nhưng để có một giấc ngủ thoải mái thì không gian phòng ngủ nhà bạn phải tươm tất và dễ chịu.
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Điểm danh những bộ đồ ngủ đẹp nhất hiện nay
Nếu các nàng đang băn khoăn là làm sao để sở hữu được những chiếc váy ngủ giúp tôn dáng tối đa, giúp các nàng đạt được mục đích sử dụng một cách tốt nhất thì hãy đến với Góc Làm Mẹ cho việc lựa chọn trang phục của các nàng bớt khó khăn hơn! 
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Bật mí các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa mà mẹ nên biết
Góc Làm Mẹ sẽ giới thiệu đến chị em phụ nữ các sản phẩm hỗ trợ nhũ hoa nhé!