Tác giả chữ 4.0: Dự định in sách đưa vào trường THPT, đại học
Tác giả chữ 4.0: Dự định in sách đưa vào trường THPT, đại học

Sau khi công bố về phát minh chữ Việt mới khiến cư dân mang xôn xao thì mới đây tác giả Kiều Trường Lâm tiếp tục có những chia sẻ về nghiên cứu này.

 

Có thể bạn quan tâm

Mua và trao đổi sữa mẹ trên mạng cùng những cái kết đắng

 

Mới đây anh Kiều Trường Lâm (34 tuổi, Hà Nội) có những chia sẻ với truyền thông về dự định phát triển tiếng Việt mới này. Cụ thể, anh đang muốn quảng bá nghiên cứu chữ Việt song song 4.0 và “Chữ Hình Thể 4.0” với kế hoạch chinh phục đọc giả cả nước trong vòng 30 năm. 

Anh tiết lộ sẽ dự định in sách, thiết kế phần mềm dùng trên điện thoại, máy tính cũng như tổ chức lớp học, đưa chữ vào các trường trung học, đại học dưới danh nghĩa một môn học “bổ túc tự chọn”,...

Anh Lâm đã lập gia đình và có 2 con nhỏ nên khi được hỏi về việc dạy chữ mới này cho con anh nghĩ sao thì anh Lâm nói rằng: “Hiện tại các con mình còn nhỏ, rất thông minh và đáng yêu. Đến khi các bé 5 tuổi thì mình cũng sẽ dạy chữ.” 

 

Tác giả chữ 4.0 Kiều Trường LâmTác giả Kiều Trường Lâm giới thiệu chữ viết mới của mình (Ảnh: Internet)

 

Điều gì khiến anh Kiều Trường Lâm có quyết định như vậy?

Quyết định này tuy táo bạo nhưng anh Lâm cho rằng loại chữ mới do anh nghiên cứu sẽ giúp trẻ động não hơn trong việc phân tích ngôn ngữ. Thậm chí trong tương lai sẽ góp phần giúp trẻ học tốt các môn tự nhiên, ngoại ngữ hơn. 

Ở khía cạnh toán học thì cấu tạo của chữ Việt Nam song song 4.0 có cấu tạo mang tính móc xích cao. Do đó, anh Lâm chia sẻ rằng muốn dạy trẻ đồng thời chứng minh sản phẩm của anh là sản phẩm có ích cho giáo dục tương lai. 

 

Tác giả chữ 4.0 Kiều Trường LâmKiểu chữ Việt 4.0 của tác giả Kiều Trường Lâm (ảnh: Internet)

 

Dù những nghiên cứu và phát minh chữ Việt mới của anh Lâm đang gây rất nhiều tranh cãi nhưng anh không từ bỏ. Ngược lại anh Trường Lâm rất nỗ lực trong việc quảng bá nghiên cứu mới của mình, tổ chức cuộc thi liên quan và “treo giải” cao. 

Bên cạnh đó, dù cho nhận rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng nhưng anh Lâm rất cám ơn mọi người vì đã quan tâm đến chữ 4.0 của anh. Anh sẽ cố gắng chinh phục những người khó tính nhất, đó là thành công của chữ viết mới này. 

Hiện tại, những chia sẻ này của tác giả Kiều Trường lâm vẫn đang là chủ đề nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về những chia sẻ mới nhất của tác giả chữ 4.0? 

(Tham khảo Yan) 

Xem thêm

> 7 Cách nói của mẹ khiến bé nghe lời mà không cần quát mắng 

Bài viết liên quan
Dạy con bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản
Dạy con bảo vệ môi trường từ những việc làm đơn giản
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Do đó, việc giáo dục con về ý thức bảo vệ môi trường sống là một điều cần thiết. Ngay từ bây giờ, mẹ có thể dạy con bảo vệ môi trường từ những việc đơn giản sau đây. Cùng tham khảo mẹ nh
Nam sinh đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 tại Hà Nội
Nam sinh đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 tại Hà Nội
"Giáo sư đầu nấm" - Đây là cái tên mà Giá Khánh được nhiều bạn bè gọi. Trong đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Gia Khánh đã đạt cả 6 nguyện vọng nhờ vào việc ham đọc sách và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bên ngoài. 
Tỉ lệ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm ngày càng tăng
Tỉ lệ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục sớm ngày càng tăng
Theo khảo sát của Chương trình sức khỏe vị thành niên do Bộ Y tế, WHO và Bộ GD&ĐT thực hiện tại Việt Nam, cho thấy tỉ lệ học sinh quan hệ tình dục trước tuổi 14 ngày càng gia tăng. 
Trẻ từ chối tiếng Anh: Làm sao để khắc phục?
Trẻ từ chối tiếng Anh: Làm sao để khắc phục?
Ngày nay, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thứ 2 và được sử dụng phổ biến. Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện tại. Do đó, việc cho bé tiếp xúc với tiếng Anh sớm, rèn luyện khả năng nghe nói tiếng Anh cho trẻ cũng ngày được quan tâm. 
Giáo viên lo lắng học sinh bỏ học vì bị cắt hỗ trợ
Giáo viên lo lắng học sinh bỏ học vì bị cắt hỗ trợ
Năm học 2021-2022, nhiều xã vùng sâu huyện Kbang - Gia Lai thoát khỏi vùng "đặc biệt khó khăn". Điều này cũng đồng nghĩa hàng trăm học sinh không còn được hỗ trợ gạo, tiền bán trú.
Phát hiện nữ sinh mắc Covid-19 trong ngày tựu trường
Phát hiện nữ sinh mắc Covid-19 trong ngày tựu trường
ĐĂK NÔNG - Nữ sinh lớp 6 trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Đăk R'Lâp đến tựu trường, xét nghiệm dương tính nCoV, học sinh toàn huyện phải tạm dừng đến trường.