5 Món đồ chăm sóc trẻ dịp Tết bố mẹ có con nhỏ cần chuẩn bị
5 Món đồ chăm sóc trẻ dịp Tết bố mẹ có con nhỏ cần chuẩn bị

Nhiều người vẫn hay đùa rằng, khi có trẻ nhỏ đi đâu là phải mang theo "cả thế giới". Thực tế thì điều này không sai, đặc biệt trong những dịp lễ Tết, mẹ ngoài chuẩn bị quần áo, đồ ăn thì cũng không nên bỏ qua những món đồ sau đây. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Nên dùng tã vải hay tã giấy cho trẻ sơ sinh?

Mẹo chăm sóc da cho bé bất chấp thời tiết

 

Vật dụng y tế

Đồ dùng y tế là một trong những món đồ không thể thiếu khi mẹ có con nhỏ. Vì cơ thể mỏng manh và sức đề kháng yếu. Vậy mẹ cần chuẩn bị gì?

  • Nhiệt kế: Đây là dụng cụ không thể thiếu khi mẹ đưa bé đi chơi xa, hay về quê ăn tết. Trẻ con dễ ốm sốt bất ngờ nên nhiệt kế sẽ là dụng cụ giúp mẹ chẩn đoán nhanh nhất thân nhiệt của bé. 

  • Dụng cụ hút mũi: Nếu bé con của mẹ chẳng may bị ốm trong những dịp tết đến chuyển mùa thì mẹ có thể mang theo dụng cụ hút mũi. Bởi lẽ những bé dưới 3 tuổi sẽ không biết cách xử lý mũi của mình thường xuyên. Chính vì thế, mẹ cần phải dùng dụng cụ này để giúp bé không bị nghẹt mũi. 

  • Bông gạc y tế và băng dán vết thương: Trẻ con thường hay tò mò và hiếu  động, nên nhiều lúc bé vô tình gặp phải những chấn thương không muốn có. Mẹ cần phải có bông gạc, băng dán để sơ cứu cho bé kịp thời giúp bảo vệ vết thương của bé không bị nhiễm trùng.

 

5 Món đồ chăm sóc trẻ dịp Tết Vật dụng y tế là món đồ thiết yếu cho mỗi gia đình (Ảnh: Internet)

 

Thuốc hạ sốt

Thuốc hạ sốt không chỉ cần phòng trữ ở nhà mà mẹ cũng cần mang theo cho bé trong những chuyến đi du lịch xa, đi chơi tết để giúp hạ sốt cho bé. Mẹ có thể chọn mua loại paracetamol, dạng gói hoặc viên nhét hậu môn. Nếu được mẹ nên chuẩn bị cả 2 để có thể để phòng trừ trường hợp bé bị nôn ói không uống thuốc được. 

 

5 Món đồ chăm sóc trẻ dịp Tết Mẹ nhớ mang thuốc hạ sốt vì bé dễ bị ốm sốt (Ảnh: Internet)

 

Nước muối sinh lý

Mẹ có thể chọn mang theo nước muối sinh lý khi đưa bé đi chơi tết.  Bởi vì, công dụng của nước muối sinh lý vừa dùng để nhỏ mắt, vừa nhỏ mũi cho trẻ. Sau mỗi lần đi chơi về mẹ có thể nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ hoặc khi trẻ chảy mũi, nghẹt mũi, khô ngứa mắt.

 

Thuốc tiêu hóa

Trong những ngày tết nhiều món ăn ngon, lạ và hấp dẫn và bé thường ăn nhiều như bánh kẹo, đồ ăn,..Chính vì thế bé dễ gặp các tình trạng như rối loạn tiêu hóa, khó tiêu,...Vậy nên thuốc tiêu hóa chính là món đồ không thể thiếu cho ngày tết.

 

5 Món đồ chăm sóc trẻ dịp Tết Khi đưa bé về quê đón tết mẹ đừng quên mang theo kem chống côn trùng nhé (Ảnh: Internet)

 

Kem bôi da và vết côn trùng đốt

Kem bôi da, kem chống côn trùng, chống muỗi chích sẽ rất thích hợp mang theo khi mẹ ở thành phố và đưa bé về quê thăm ông bà. Vùng quê không khí trong lành, yên tĩnh nhưng cũng có nhiều muỗi, nhiều côn trùng cắn đốt bé. Do đó, loại kem này sẽ giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả cũng như bảo vệ da của bé tốt nhất. 

Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mẹ có thể chăm sóc bé toàn diện nhất trong những ngày tết, khi đưa bé đi chơi xa mẹ nhé. Đừng quên theo dõi Góc Làm Mẹ để cập nhật thêm những thông tin về mẹ và bé hữu ích. 

 

Xem thêm:

Mùa sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bé?

Bài viết liên quan
Ép con ngủ trưa suốt 1 năm và cái kết người mẹ bị bác sĩ mắng
Ép con ngủ trưa suốt 1 năm và cái kết người mẹ bị bác sĩ mắng
Nhiều phụ huynh thường cho rằng, ép trẻ ngủ trưa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Nhưng không, việc ép con ngủ trưa không mang lại nhiều lợi ích mà ngược lại còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. 
5 Tư thế ngủ của trẻ chứng tỏ con có IQ vượt trội
5 Tư thế ngủ của trẻ chứng tỏ con có IQ vượt trội
Bài viết này sẽ giúp mẹ có thêm thông tin về những tư thế ngủ của trẻ. Để xem, những tư thế ngủ này có gì thú vị nhé.
Bệnh trẻ thường gặp: Bệnh quai bị ở trẻ có nguy hiểm không?
Bệnh trẻ thường gặp: Bệnh quai bị ở trẻ có nguy hiểm không?
Bệnh quai bị hay còn gọi là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai. Bệnh này do virus quai bị (Mumps Virus thuộc họ Paramyxoviridae) gây ra và là một trong bệnh thường gặp ở trẻ. ở lứa tuổi học đường, do virus gây ra.
Bé gái bị bỏng một bên lưỡi vì ăn kẹo chua
Bé gái bị bỏng một bên lưỡi vì ăn kẹo chua
Bé gái Willow Wright - 4 tuổi ở Melbourne (Úc) cho biết lưỡi em như bị lột ra sau khi ăn khoảng 10 viên kẹo chua Warheads. Nhân lúc mẹ em là chị Kirsty, đang bận công việc ở tầng trên, thì bé  Willow Wright đã tìm thấy "kho" kẹo chua của anh trai và ăn vụ
[Infographic] - 8 Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đơn giản
[Infographic] - 8 Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đơn giản
Để giúp con có một chiếc mũi cao, giúp gương mặt thêm ưa nhìn hãy mách bé thử ngay 8 bài tập đơn giản dưới đây nhé. 
[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ
[Infographic] - Thận trọng với 4 mùi hương nguy hiểm khi chăm sóc trẻ
Có những mùi hương tưởng chừng như vô hại nhưng nếu hít quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất đối với trẻ nhỏ.  Cùng tham khảo 4 mùi hương ảnh hưởng đến bé trong bài viết này nhé!