Bổ sung acid folic cho mẹ bầu từ "siêu thực phẩm" sau đây
Nguyen Hai Linh
14/09/2020 13:59
Mang thai,Bổ sung acid folic,Siêu thực phẩm,Mẹ bầu
Bổ sung acid folic cho mẹ bầu từ "siêu thực phẩm" sau đây
Bổ sung acid folic cho mẹ bầu từ "siêu thực phẩm" sau đây
Nguyen Hai Linh
14/09/2020 13:59
Mang thai,Bổ sung acid folic,Siêu thực phẩm,Mẹ bầu

Trong thai kỳ, vai trò của axit folic (hay còn gọi là folate) là vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Vitamin B này giúp xây dựng cơ thể và duy trì các tế bào mới khỏe mạnh – đặc biệt các tế bào máu đỏ giúp cung cấp oxy cho em bé và cơ thể mẹ.

Folate cũng giúp cơ thể ngăn ngừa những thay đổi DNA có thể dẫn đến nhiều bệnh như ung thư và bệnh tim mạch. Khi mẹ đang cố gắng thụ thai hoặc đã mang thai thì vai trò của folate càng quan trọng hơn nhiều, sẽ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống. Các chuyên gia khuyên phụ nữ trước khi mang thai cần bổ sung 400mcg folate mỗi ngày, với bà bầu là 600mcg và phụ nữ cho con bú là 500mcg.

Vậy bổ sung acid folic cho mẹ bầu bằng cách nào? Cách tốt nhất là mẹ hãy ăn những thực phẩm giàu dưỡng chất này trong chế độ ăn mỗi ngày. Dưới đây là danh sách những thực phẩm dồi dào axit folic, mẹ nên ăn để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi.

 

Các loại hạt đậu

Đậu Hà Lan hoặc đậu lăng là nguồn thực phẩm dồi dào axit folic cho mẹ bầu. Thực phẩm này cũng rất giàu protein, chất xơ, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp hỗ trợ mẹ có thai kỳ khỏe mạnh.

 

Xem thêm:

 

Quả bơ

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và vitamin E rất có lợi cho tim mạch. Trái cây ngọt ngào này còn cung cấp 120mcg folate trong một ly sinh tố - rất có lợi cho mẹ bầu.

 

Ảnh minh họa: Internet

 

Rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi)

Một bát rau bina cung cấp cho mẹ khoảng 58 mcg folate nhưng khi nấu lên, lượng folate tăng lên đáng kể tới 263 mcg folate.

 

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách những thực phẩm dồi dào axit folic cho mẹ bầu. Vì vậy đừng bỏ qua măng tây trong chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

 

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là nguồn thực phẩm dồi dào axit folic với 1 bát bông cải xanh nấu chín có chứa tới 168 mcg folate.

 

Ảnh minh họa: Internet

Củ cải đường

1 củ cải đường giúp cung cấp khoảng 40 mcg axit folic và còn chứa lượng sắt lớn nên mẹ đừng bỏ qua khi mang thai.

 

Hạt hướng dương

Một cốc nhỏ hạt hướng dương chứa khoảng 150 mcg folate, ngoài ra còn rất giàu các loại dầu, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho tim mạch.

 

Cam

Ảnh minh họa: Internet

 

Một quả cam có chứa 50mcg folate. Thực phẩm này cũng giúp tăng sức đề kháng hiệu quả nên mẹ chớ bỏ qua trong chế độ ăn hàng ngày.

 

XEM THÊM:
Image
Đăng kí là thành viên của Góc Làm Mẹ để nhận ngay 10 cùng các phần quà hấp dẫn!
Đăng ký
  •  
CÂU HỎI ĐƯỢC QUAN TÂM
Bạn quan tâm đến yếu tố nào nhất khi mua các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể hay đồ trang điểm?
Bạn quan tâm đến yếu tố nào nhất khi mua các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể hay đồ trang điểm?
2
Bạn có thường xuyên ăn đêm không?
Bạn có thường xuyên ăn đêm không?
2
Trung thu này mẹ thích được tặng quà gì cho bé?
Trung thu này mẹ thích được tặng quà gì cho bé?
2
Image Image
Image
Image Image
Image
TIN MỚI NHẤT
TIN NỔI BẬT
Tận hưởng những điều kỳ lạ thú vị chỉ có khi mang thai
Tận hưởng những điều kỳ lạ thú vị chỉ có khi mang thai
6 loại khí độc mẹ bầu cần tuyệt đối tránh tiếp xúc
6 loại khí độc mẹ bầu cần tuyệt đối tránh tiếp xúc
Đau buồn tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con
Đau buồn tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con
Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm dễ mắc phải lúc chăm con vừa chào đời
Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm dễ mắc phải lúc chăm con vừa chào đời
TIN NỔI BẬT
Image

Tận hưởng những điều kỳ lạ thú vị chỉ có khi mang thai

Image

6 loại khí độc mẹ bầu cần tuyệt đối tránh tiếp xúc

Image

Đau buồn tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con

Image

Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm dễ mắc phải lúc chăm con vừa chào đời