Hướng dẫn mẹ cách tăng cường rau quả tươi trong khẩu phần ăn của bé
Nguyen Hai Linh
03/09/2020 17:29
Sức khoẻ,Chăm bé,Rau quả
Hướng dẫn mẹ cách tăng cường rau quả tươi trong khẩu phần ăn của bé
Hướng dẫn mẹ cách tăng cường rau quả tươi trong khẩu phần ăn của bé
Nguyen Hai Linh
03/09/2020 17:29
Sức khoẻ,Chăm bé,Rau quả

Bé nhà bạn rất lười ăn rau, làm cách nào để tăng khẩu phần rau quả tươi trong bữa ăn hàng ngày của bé? Tăng cường rau quả vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng cường khả năng miễn nhiễm của cơ thể, giảm béo phì cho bé.

 

Có thể bạn quan tâm:

> Trẻ biếng ăn, liệu có phải do... mẹ?

> Tăng cường hệ miễn dịch cho bé dưới 3 tuổi và những lưu ý dinh dưỡng quan trọng

> Vì sao không được phép dùng men tiêu hoá bữa bãi cho bé?

 

Bổ sung rau quả vào các bữa ăn

Vào bữa trưa và bữa tối, mẹ có thể tăng cường rau, quả bằng các món gỏi, rau sống, dưa leo, cà chua, canh rau củ… Nhưng ngay cả bữa sáng, dù là ăn bánh mì sandwich, mẹ vẫn có thể bổ sung rau củ bằng mứt dâu tây, dưa leo, rau cải… được như thường. Rau củ vừa tạo cho bé sự ngon miệng, vừa đỡ ngán.

 

Rau quả rất tốt cho bé. Ảnh: Internet

 

Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng trái cây trộn sữa chua làm các bữa ăn thêm cho bé. Tuy nhiên, nên nhắc nhỏ là mẹ phải thay đổi rau, củ trong bữa ăn thường xuyên chứ ngày nào cũng như ngày nào thì đến… chồng bạn còn phải lắc đầu nguầy nguậy nữa đấy!

 

Làm sẵn rau quả để trong tủ lạnh

Mẹ nên làm nước ép rau quả để sẵn trong tủ lạnh, ở chỗ dễ thấy và dễ lấy nhất. Các món rau trộn, củ quả khác cũng vậy. Chỉ cần bỏ thêm một ít thời gian để làm sạch, cắt sẵn để trong tủ lạnh đầy tươi ngon, bắt mắt sẽ kích thích bé muốn ăn hơn là để nguyên trái.

 

Rau quả được cắt sẵn trong tủ lạnh sẽ giúp bé muốn ăn hơn. Ảnh: Internet

 

Thêm gia vị vào rau quả

Mẹ nên thay thế chiên, xào bằng luộc, hấp sẽ giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên của rau quả. Có thể dùng thêm các loại gia vị khác như hành, tỏi… để làm dậy mùi. Và tất nhiên, bạn có thể dùng kèm với các loại thực phẩm giàu đạm khác (với tỉ lệ rau nhiều hơn) để bé không thấy “toàn rau là rau”.

 

Lưu ý:

  • Hải sản, cá, rong biển, rau câu, thịt bò… là những thực phẩm dinh dưỡng không gây béo phì cho bé.
  • Trung bình, bé nên ăn 5 loại rau quả/ ngày.
  • Không nên ăn kem và các sản phẩm bơ sữa nguyên kem hằng ngày.

 

Có thể bạn quan tâm:

>> Làm thế nào để bé thích ăn rau hơn?
 

Image
Đăng kí là thành viên của Góc Làm Mẹ để nhận ngay 10 cùng các phần quà hấp dẫn!
Đăng ký
  •  
CÂU HỎI ĐƯỢC QUAN TÂM
Bạn quan tâm đến yếu tố nào nhất khi mua các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể hay đồ trang điểm?
Bạn quan tâm đến yếu tố nào nhất khi mua các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể hay đồ trang điểm?
2
Bạn thường xuyên xem nội dung gì nhất trên mạng xã hội Facebook?
Bạn thường xuyên xem nội dung gì nhất trên mạng xã hội Facebook?
2
Image Image
Image
Image Image
Image
TIN MỚI NHẤT
TIN NỔI BẬT
Tận hưởng những điều kỳ lạ thú vị chỉ có khi mang thai
Tận hưởng những điều kỳ lạ thú vị chỉ có khi mang thai
6 loại khí độc mẹ bầu cần tuyệt đối tránh tiếp xúc
6 loại khí độc mẹ bầu cần tuyệt đối tránh tiếp xúc
Đau buồn tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con
Đau buồn tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con
Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm dễ mắc phải lúc chăm con vừa chào đời
Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm dễ mắc phải lúc chăm con vừa chào đời
TIN NỔI BẬT
Image

Tận hưởng những điều kỳ lạ thú vị chỉ có khi mang thai

Image

6 loại khí độc mẹ bầu cần tuyệt đối tránh tiếp xúc

Image

Đau buồn tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trên đường đi sinh con

Image

Bố mẹ trẻ và 7 sai lầm dễ mắc phải lúc chăm con vừa chào đời