TPHCM: Nhiều chợ phải ngừng hoạt động
TPHCM: Nhiều chợ phải ngừng hoạt động

Chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú), chợ Kim Biên (quận 5), chợ Hoà Hưng (quận 10)… phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV.

Có thể bạn quan tâm

Cảnh giác: Thủ đoạn phát khẩu trang tẩm thuốc mê cướp tài sản

Mẹ đơn thân qua đời do mắc Covid19 bỏ lại con thơ 6 tuổi

Chợ đầu mối Hóc Môn ngưng hoạt động tập kết hàng trực tiếp từ 0h hôm nay đến ngày 4/7 để phòng chống dịch. Các tiểu thương được yêu cầu thay đổi hình thức vận chuyển, giao dịch trực tuyến và đưa hàng tận nơi cho khách mà không mua bán trực tiếp tại chợ.

Động thái ngưng tập kết hàng tại chợ Hóc Môn do nơi đây xuất hiện 19 ca nhiễm và nhiều ca bệnh liên quan các chợ khác. 

Tại chợ Sơn Kỳ, ngày 19/6 ba tiểu thương ở đây đến chợ đầu mối Hóc Môn lấy hàng, sau đó xét nghiệm kết quả nhiễm nCoV. Tiến hành truy vết những người liên quan, cơ quan y tế phát hiện 93 trường hợp dương tính, là tiểu thương, người nhà và người sống gần chợ. Chợ đã bị phong tỏa và hơn 22.000 cư dân sống ở khu vực chợ được lấy mẫu xét nghiệm.

TPHCM: Nhiều chợ phải ngừng hoạt độngTPHCM tạm ngưng 1 số chợ để kiểm soát dịch bệnh (Ảnh: Internet)

Chuỗi lây nhiễm các tiểu thương chợ Kim Biên phát hiện ngày 16/6, từ một ca dương tính là người nhà nhân viên cửa hàng quẹt gas ở chợ. Sau đó cơ quan y tế ghi nhận thêm 8 ca nhiễm. Cơ quan chức năng phong tỏa một phần đường Vũ Chí Hiếu và khu vực chợ Kim Biên, đường Vạn Tượng, đoạn từ nút giao Trịnh Hoài Đức đến Võ Văn Kiệt.

Chợ Hoà Hưng (quận 10), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)... cũng bị ngưng hoạt động do liên quan các ca Covid-19.

Nhiều chợ ở TPHCM ngưng hoạt độngChợ đầu mối Hóc Môn trước thời điểm ngưng tập kết hàng trực tiếp, tối 27/6. Ảnh: Quỳnh Trần.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 thành phố chiều 25/6, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết lo ngại nhất hiện nay là các ca nhiễm phát hiện ở chợ truyền thống, chợ đầu mối vì những nơi này mật độ tiếp xúc lớn.

Ông Phong giao Sở Công thương thảo luận với các quận liên quan, yêu cầu các hộ kinh doanh trong các chợ đầu mối cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng dịch. Riêng chợ truyền thống cần được tính toán và nghiên cứu mô hình mà quận 8 đã làm là cho các tiểu thương luân phiên, bán theo ngày.

Sau đó Sở Công thương có văn bản yêu cầu TP Thủ Đức và các quận huyện có biện pháp tăng cường phòng dịch tại các chợ truyền thống. Các chợ tạm ngưng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu. Tiểu thương phải ghi chép nhật ký bán hàng, thông tin khách... để phục vụ cách ly, truy vết khi cần thiết.

(Theo VnExpress)

Xem thêm:

TPHCM chuẩn bị "kịch bản" thi tốt nghiệp như thế nào?

Tất cả quận huyện của TP HCM xuất hiện dịch Covid

Bài viết liên quan
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập từ sớm?
Nên dạy trẻ 3 tuổi những gì để hình thành tính tự lập hiệu quả? Đó là kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng làm việc nhà hay biết thể hiện mong muốn, cảm xúc của bản thân…
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi và cách xử lý
Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Hiện tượng này không đáng lo nếu do sinh lý, nhưng nếu do bệnh lý trẻ sẽ có triệu chứng quy đầu sưng phồng, đau khi đi tiểu.
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? 5 loại kỹ năng nên dạy trẻ giai đoạn này
Trẻ 3 tuổi nên học gì? Tham khảo 5 loại kỹ năng cần thiết giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu biết và ngoan ngoãn hơn.
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Tăng chiều cao hữu hiệu với 10 loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi
Những loại thực phẩm tốt cho trẻ 2 tuổi với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối ưu.
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng trẻ 3 tuổi bao nhiêu là hợp lý? Yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ
Cân nặng của trẻ ở tuổi 3 có thể biến động rất lớn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, tình trạng sức khỏe và di truyền.
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
10 hoạt động đơn giản giúp rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi
Rèn tính tự lập cho trẻ 3 tuổi thông qua các hoạt động nhỏ như tự xúc ăn, tự mặc quần áo, làm việc nhà… Tuy nhỏ nhưng nếu được hướng dẫn đây sẽ là cách để bé tự lập và tự tin hơn.