5 cách xóa tan nỗi lo rụng tóc sau sinh
5 cách xóa tan nỗi lo rụng tóc sau sinh

Có mẹ nào đang lo lắng tình trạng tóc mình rụng quá nhiều sau sinh không? Nỗi lo rụng tóc này sẽ kéo dài từ 5 – 6 tháng hoặc hơn nếu không được chăm sóc tốt. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy thực hiện những "bí kíp" sau để mái tóc của mẹ luôn bồng bềnh và tươi khỏe nhé!

 

Dùng nước trà

Mẹ có thể dùng nước trà xanh để gội đầu, tinh chất trong trà xanh sẽ “đánh bay” gàu, đồng thời ngăn ngừa rụng tóc sau sinh.

Cách pha như sau: 50g trà xanh cho vào 1 lít nước sôi. Mẹ nên dùng nó để gội lại một lần sau khi gội đầu xong.

 

Uống đủ nước

Mỗi ngày, mẹ cần uống ít nhất 2 lít nước, nếu không cơ thể sẽ bị thiếu nước, từ đó là cho da và tóc bị khô vì thiếu độ ẩm cần thiết.

 

Nha đam (lô hội)

Đầu tiên, mẹ lấy toàn bộ gel trong lá nha đam rồi trộn thêm nước ép từ cây thìa là. Sau đó, thoa hỗn hợp lên toàn bộ tóc, nhất là vùng tóc bị khô, xơ, gãy rụng. Mẹ nên thực hiện khoảng 3 – 4 tháng, mỗi tuần khoảng 3 lần là sẽ có được một mái tóc đẹp như ý muốn.

 

Đừng búi hay buộc tóc quá chặt

Buộc tóc quá chặt trong thời gian dài sẽ khiến những sợi tóc bị kéo căng ra. Điều này khiến các nang tóc bị suy yếu dần, tóc mới mọc ra dần nhỏ hơn và mịn hơn, làm cho tóc dễ bị rụng.

 

Dầu gội an toàn

Mẹ nên chọn lựa những loại dầu gội thiên nhiên an toàn. Bồ kết, cỏ mần trầu, hương nhu là loại quả dùng gội đầu rất tốt cho chị em sau sinh bị rụng tóc nhiều, giúp tóc bóng mượt và giảm rụng.

 

Tóc rụng nhiều sau sinh là điều rất bình thường, mẹ không cần quá lo lắng. Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tâm lý tích cực kết hợp với những "bí kíp" trên chính là chìa khóa giúp mẹ lấy lại mái tóc bóng khỏe sau khoảng thời gian ngắn thôi! Chúc mẹ thành công! 

Bài viết liên quan
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà
Mẹ bỉm sữathường tự ti về vùng bụng chảy xê, không còn thon gọn sau khi sinh em bé. Để giúp các chị em tự tin hơn sau sinh, Góc Làm Mẹ chia sẻ cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa tại nhà hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Cách dùng kem chống nắng hiệu quả mẹ đã biết chưa?
Kem chống nắng là một trong những món đồ không thể thiếu, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả không phải cũng biết.
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian, giảm gãy rụng dành cho mẹ
Tóc gãy rụng là một trong những tình trạng thường gặp ở các chị em phụ nữ. Nếu tóc của mẹ rụng hơn 50 sợi mỗi ngày thì hãy tìm cách chữa trị ngay nhé. Trong bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ bí quyết chăm sóc tóc khỏe theo cách dân gian giúp giảm gãy rụng,
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
4 Bước chăm sóc da trắng hồng với sản phẩm bình dân
Đã là phụ nữ thì cũng mong muốn muốn mình có một vẻ ngoài xinh xắn. Đôi khi bạn cũng nên chăm sóc da, chăm sóc bản thân bên cạnh việc chăm sóc con và gia đình nhé. Sau đây là 4 bước chăm sóc da trắng hồng với các sản phẩm bình dân. Bạn hãy thử tham khảo n
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Đeo nịt bụng sau sinh - Những hiểm họa khôn lường
Sau sinh các chị em phụ nữ thường không tự tin với vòng 2 của mình. Do đó, nhiều người thường chọn giải pháp che đi khuyết điểm vòng hai và lấy lại vóc dáng với nịt bụng. Cách làm này nhanh và đơn giản tuy nhiên những hiểm họa kèm theo ít ai biết đến. 
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?
Mẹ sau sinh hầu như ai cũng trở nên lôi thôi hơn, xấu xí hơn, tóc tai rối bời hơn,...thậm chí nhiều bà mẹ còn không dám soi mình trong gương vì tự ti. Vậy việc làm tóc sau sinh có phải cách tốt nhất để giúp mẹ lấy lại sự tự tin?